26 thg 4, 2021

Làng quê Việt trên đất Đồng Nai

Ở Đồng Nai, có một nơi mà nếu ai đã từng đến sẽ cảm nhận được không gian đậm chất làng quê Việt với những cánh đồng lúa cò bay thẳng cánh. Những bờ ruộng, rặng dừa, lũy tre làng lao xao bên những ao sen. Len lỏi giữa cánh đồng là những ngọn núi đá nhấp nhô trải khắp tạo nên sự độc đáo riêng…

Khách du lịch phải lội ruộng để leo lên ngọn núi đá Chữ Thập cao hơn 100m giữa cánh đồng

Làng quê Phú Điền (xã Phú Điền, H.Tân Phú) nằm cách trung tâm H.Tân Phú khoảng 10km, vốn là vùng đất thuần nông từ thời xa xưa. Đối với người dân Phú Điền, nghề trồng lúa và nuôi thủy sản là nguồn kinh tế chủ lực của bà con. Chính những ngành nghề thuần nông này mà cho đến ngày nay, Phú Điền vẫn giữ được những giá trị về văn hóa làng quê Việt và đang trở thành điểm đến của khách du lịch thích trải nghiệm.

Khách du lịch phải lội ruộng để leo lên ngọn núi đá Chữ Thập

* Không gian yên bình

Xuất thân là người miền Tây Nam bộ, lớn lên cùng với những hình ảnh quen thuộc của đồng ruộng, nhưng đối với chị Trần Thị Kim (Q.2, TP.HCM) thì lần trải nghiệm tại Phú Điền cùng gia đình vừa qua vẫn để lại những ấn tượng khác biệt so với làng quê miền Tây thuở bé của chị.

Đạp xe trên đường làng là một trong những trải nghiệm thú vị đối với cả trẻ em lẫn người lớn

Cảm giác đạp xe quanh các cánh đồng khi mặt trời vừa ló dạng, đi bộ qua các con mương trên đồng để leo lên ngọn núi đá cao hơn 100m vừa ngắm hoàng hôn, vừa được nhìn toàn cảnh Phú Điền đã thực sự cuốn hút chị Kim và gia đình.

Đạp xe trên đường làng là một trong những trải nghiệm thú vị đối với cả trẻ em lẫn người lớn

Chia sẻ cảm nhận của mình về vùng đất lúa nước của Đồng Nai, chị Kim cho biết, Phú Điền vẫn giữ được những nét làng quê mộc mạc của người Việt, không gian, môi trường và cảnh quan mang đến cho con người sự bình yên sau những ngày làm việc căng thẳng ở chốn đô thị. Các con của chị thì được trải nghiệm cảm giác tắm sông, lội ruộng, được nhìn tận mắt những sinh hoạt, nét văn hóa của người nông dân, đặc biệt là bọn trẻ rất hào hứng tham gia các hoạt động trải nghiệm trong suốt chuyến du lịch nên có thêm nhiều kiến thức về làng quê Việt Nam.

Du khách chèo SUP, tắm sông

* Nhiều trải nghiệm thú vị

Khác với những chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại những resort sang trọng, tắm hồ bơi hiện đại… đến Phú Điền, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác tắm sông với làn nước thiên nhiên trong mát, được cảm nhận rất gần với những hoạt động mưu sinh trên đồng của người nông dân như: bắt cá, mò ốc, hái lục bình trên sông…

Du khách chèo sup, tắm sông

Kể về hành trình khám phá Phú Điền để xây dựng nên tour du lịch trải nghiệm làng quê Việt hấp dẫn du khách, anh Thân Văn Linh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch trải nghiệm Trị An Adventure (H.Vĩnh Cửu) cho biết, anh và các cộng sự phải mất 2 năm tìm hiểu, thiết kế tour cũng như tìm địa điểm tổ chức những sinh hoạt, điểm lưu trú phải vừa phù hợp với không gian yên bình vừa có thể mang lại cho du khách cảm giác được sống giữa cánh đồng lúa, được hít thở không khí trong lành của vùng quê yên bình. Cho đến nay, hầu hết du khách sau khi tham gia tour khám phá làng quê Việt tại Phú Điền đều đánh giá rất tốt, nhiều người còn quay trở lại và giới thiệu bạn bè cùng tham gia.

Nhiều món ăn được chế biến từ nguồn thực phẩm được sản xuất tại Phú Điền

Không chỉ khách phương xa, Phú Điền còn thu hút cả những người dân ở những địa bàn lân cận trong và ngoài H.Tân Phú. Vào các buổi chiều, khi người nông dân chuẩn bị về nhà thì những cánh đồng lại nhộn nhịp khách tham quan, phần lớn là những người trẻ đến ngắm cảnh hoàng hôn trên đồng, khám phá các ngọn núi đá Chữ Thập, đá Nam Tài, những đầm sen…

Toàn cảnh vùng lúa nước Phú Điền chụp từ trên. Ảnh: Linh Văn

Ngọc Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét