15 thg 11, 2018

Hàng hoa sữa cổ thụ nở trắng một góc trời Sài Gòn

Nhiều người Sài Gòn không khỏi bất ngờ trước mùi hương của cây hoa sữa trên một đoạn đường ở quận 7. 

Từ hơn 10 ngày nay, người dân đi qua ngã tư đường Nguyễn Lương Bằng và Trần Văn Trà (quận 7, TP HCM) đều cảm nhận rõ rệt mùi hương từ hàng cây hoa sữa. 


Nằm ngay trước cổng trường phổ thông Nam Sài Gòn, hàng cây hoa sữa cao hàng chục mét, tỏa tán rộng. Theo bảo vệ của ngôi trường này, hơn 20 cây hoa sữa này được trồng từ những năm 1997. Hoa nở trong thời gian ngắn, khoảng 20 ngày là bắt đầu tàn. 

Uyển Vi, hiện đang sống ở quận 7, cho hay cô ngày nào cũng đi ngang đoạn đường này để về nhà. "Mùi hoa sữa khiến tôi nhớ những ngày mùa thu khám phá thủ đô", Vi chia sẻ. 

Theo một người dân, hoa sữa ở đoạn đường này có bông không lớn, mùi hương cũng không nồng nặc như nhiều người nghĩ. 

Một số người lại không chịu được mùi hương của loài cây này. Anh Tài, từ quận Tân Bình, mấy tuần gần đây thường xuyên đi ngang qua đoạn đường này. "Mùi hoa rất hăng. Giữa trưa nắng, nghe mùi này tôi cứ cảm thấy nhức đầu", anh nói. 

Từ đầu tháng 11, nhiều phụ huynh khi đưa con đến trường bắt đầu thấy mùi hương hoa sữa. Chị Mai Thị Ngọc, sống ở quận 7 cho biết: "Tuy chỉ có một đoạn đường nhỏ nhưng mùi hoa lan toả cả một góc phố rộng. Cháu nhà tôi rất thích và nhặt mang về để trong nhà", chị Ngọc nói. 

Thuộc họ trúc đào, hoa sữa có hơn 40 loài. 

Đặc điểm chung là cây khá cao từ 15-30m, vỏ dày, nhựa chảy như sữa có tên hoa sữa hoặc mò cua. Hoa sữa là một trong những hình ảnh gắn với mùa thu ở Hà Nội. 

Phong Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét