6 thg 8, 2020

Biển Ba Động – Bãi biển đẹp nhất xứ Trà Vinh

Biển Ba Động là danh thắng và địa điểm du lịch Trà Vinh nổi tiếng thuộc địa phận xã Trường Long Hoà, huyện Duyên Hải. Bãi biển Ba Động mang vẻ đẹp hoang sơ với triền cát trải dài bên hàng dương rì rào theo gió, được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất xứ Trà Vinh. Đến đây, bạn thỏa thích tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon, và tận hưởng không khí trong lành mát mẻ.

Biển Ba Động

Theo những người dân sống lâu năm ở vùng đất này cho biết, sở dĩ có tên gọi bãi biển Ba Động là bởi mỗi khi thủy triều xuống, bờ biển nơi đây lại nổi lên ba động cát, gồm hai động nhỏ và một động lớn có dáng vẻ độc đáo, thu hút sự hiếu kỳ của người dân bản địa.


Bình minh trên Biển Ba Động

Cách trung tâm TP. Trà Vinh chừng 60km, bãi biển Ba Động thơ mộng đã được người Pháp khám phá, cho xây dựng thành nơi tắm biển, nghỉ dưỡng từ những năm đầu thế kỷ XX và đặt tên là Biển Nhà Mát.

Vùng biển Đông ven bờ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long là vùng biển phù sa do nhiều cửa sông lớn nhỏ đổ ra nên phần lớn là bãi bùn, nước không trong. Trong đó, biển Ba Động là khu vực hiếm hoi ở miền Tây Nam bộ được thiên nhiên hào phóng ban tặng cho một bãi cát dài hơn 10 km từ ấp Nhà Mát tới ấp Cồn Trứng.

Bãi biển thơ mộng đã được người Pháp khám phá từ những năm đầu thế kỷ XX . Ảnh: Phan Minh

Do độ dốc thoai thoải, khi nước thủy triều xuống, bãi cát phơi ra hàng trăm mét, từ bờ xuống tới mép nước. Cũng do nằm trong khu vực biển phù sa nên bãi cát Ba Động không trắng muốt hay vàng óng ả, nước biển Ba Động cũng không thể trong xanh như với các bãi biển Miền Trung. Tuy nhiên, dọc bờ biển Đông, từ Gò Công tới Cà Mau, Ba Động có bãi cát đẹp, nước biển khá trong, nhất là vào những tháng sau Tết Nguyên đán, sóng yên biển lặng, hình thành khu du lịch biển được nhiều người ưa chuộng.

Biển chiều hoàng hôn

Du khách đến với bãi biển Ba Động không chỉ được thư giãn, bơi lội thỏa thích trong làn nước biển trong xanh và lăn mình trên bãi cát trắng, mà còn được vui chơi cưỡi mô tô nước lướt trên ngọn sóng một cách an toàn, không lo bị sóng biển cuốn đi như nhiều bãi biển khác.

Dưới tán rừng phi lao xanh ngút ngàn với vẻ đẹp hoang sơ, du khách có thể nằm võng đung đưa thư giãn, thả hồn lắng nghe âm thanh của sóng biển hòa cùng tiếng lá reo trong gió như một bản nhạc bất tận du dương, êm ái giữa không gian trong lành, mát mẻ đầy quyến rũ của rừng một bên và biển một bên.

Rừng phi lao xanh mát

Đến với khu du lịch Biển Ba Động, bạn đừng bỏ lỡ khoảng khắc lúc ánh bình minh hoặc ánh hoàng hôn trên biển. Cách Ba Động không xa là một cánh rừng ngập mặn mênh mông với vẻ đẹp hoang sơ, giúp du khách có những trải nghiệm khám phá đầy thú vị.

Trên bãi tắm Ba Động còn có những gian chòi lá trải dọc bờ biển, là nơi để du khách thưởng thức các món đặc sản ven biển hấp dẫn như: chù ụ rang me, tôm sú Cồn Cù, nghêu Nhà Mát, ốc cà na hấp sả, nước mắm Rươi … 

Hải sản tươi ngon

Từ Ba Động, du khách có thể tham quan nhiều địa danh nổi tiếng khác như cửa biển Cung Hầu (giáp với Tiền Giang), cửa Định An (giáp Sóc Trăng) và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cổ kính của một số nhà thờ đã được xây dựng từ thời Pháp thuộc, như nhà thờ Giồng Rùm, nhà thờ Phước Hảo. Du khách sẽ có dịp tìm hiểu bề dày lịch sử, chiều sâu văn hóa của vùng đất ven biển Trường Long Hòa, Duyên Hải, Trà Vinh và thưởng thức các sản phẩm đặc trưng của các làng nghề truyền thống nổi tiếng một thời như Làng Đáy biển Động Cao, Làng Muối Cồn Cù, Làng Dưa hấu Ba Động…

Tuy không nổi tiếng như những bãi biển khác của Việt Nam, nhưng biển Ba Động vẫn mang sức hút đặc biệt cho những ai yêu thích sự hoang sơ. Một lần về với Trà Vinh để được thưởng lãm vẻ đẹp của biển Ba Động bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét