9 thg 3, 2020

Hồ Hòa Trung - Vẻ đẹp hoang sơ

Nằm trên địa bàn 2 xã Hòa Liên và Hòa Ninh (huyện Hòa Vang), cách đường DT602 gần 7km và cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 20km, hồ Hòa Trung có không gian đẹp như một bức tranh với hồ nước, đồng cỏ xanh và nắng vàng.
Đây là món quà thiên nhiên ban tặng cho những ai muốn khám phá nét hoang sơ, thích thả hồn phiêu lãng ở vùng quê bình dị và tận hưởng giây phút yên bình. Không chỉ có giá trị cung cấp nguồn nước tưới tiêu, sinh hoạt cho các vùng lân cận, hồ nước này hiện nay còn mang giá trị về du lịch. 

Cảnh đẹp hoang sơ của hồ Hòa Trung vào mùa nước cạn. (Ảnh: Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Hòa Vang cung cấp) 

Từ giữa cuối tháng 7 đến tháng 10 được xem là thời điểm lý tưởng để du khách tới hồ Hòa Trung. Lúc này nước bắt đầu cạn và lộ ra dòng suối phủ màu xanh của đồng cỏ trải dài tuyệt đẹp. Du khách có thể đến đây vào sáng sớm, khi những hạt sương còn đọng trên cỏ non hoặc buổi chiều tà để ngắm mặt trời buông sau dãy núi. Chính nhờ cảnh sắc thiên nhiên hữu tình này mà hồ Hòa Trung được nhiều bạn trẻ tìm đến chụp hình và cắm trại.

Vào mùa thu, mặt hồ trong xanh, phẳng lặng được điểm xuyết những đảo nhỏ nổi tự nhiên càng làm tăng thêm vẻ đẹp hoang sơ của núi đồi. Trên dòng sông xanh ngắt, du khách còn có thể trải nghiệm chèo thuyền độc mộc do người dân nuôi cá bè làm ra. Ngoài ra, du khách có thể ngắm những đàn bò thong dong gặm cỏ mỗi sáng mai hay chiều tà gợi lòng vơi đi nỗi nhớ quê nhà.

Tâm Như

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét