4 thg 12, 2011

Tứ mã... đáo thành công


Anh bạn của Hai Ẩu là một nhà nghiên cứu văn hóa, đồng thời cũng làm một chức lớn lắm. Vì làm chức lớn nên mỗi dịp lễ lạc ảnh nhận được quà cáp lia chia, sướng lắm!

Hai Ẩu đến thăm lúc ảnh vừa nhận được một bức tranh quý. Bức tranh một đàn ngựa!

Dù không rành lắm về khoản hội họa, nhưng Hai Ẩu cũng biết bức tranh đẹp (và chắc là đắt tiền). Còn ý nghĩa của nó? Chắc chắn là lời chúc Mã đáo thành công rồi!


Hai Ẩu tấm tắc khen, anh bạn cũng vui vẻ ngắm nghía món quà quý. Bỗng anh sa sầm nét mặt, lẩm bẩm: Không phải Mã đáo thành công!

Hai Ẩu hỏi: Sao không phải? Những con ngưa đang phi rất hùng dũng và khí thế...

Anh bạn bần thần nói: Tại sao không phải một con ngựa mà lại bốn con ngựa?

Hai Ẩu: Thì sao? Nhiều con ngựa thì dũng mãnh hơn một con. Bốn con ngựa thì có khác gì 3 con, 5 con hay một bầy ngựa chớ?

Bạn Hai Ẩu vò đầu than thở: Nó chơi xỏ tui rồi. Nó không chúc tui Mã đáo thành công mà là tặng tui hình 4 con ngựa, là tứ mã...
  • Tứ mã thì sao anh?
  • Ông hổng hiểu gì hết sao? Nó rủa tui là bị Tứ mã phân thây đó ông nội ơi!
Hai Ẩu hổng tin là ai đó dám chơi xỏ ông bạn làm chức lớn của mình như vậy, chắc là vô tình thôi. Tuy vậy sẵn đây cũng mách nhỏ các bạn: Muốn chửi xéo ai thì cứ tặng họ bức tranh Mã đáo thành công, nhưng thay vì vẽ một con, 3 con, hay 5 con ngựa thì cứ vẽ 4 con, nó sẽ thành Tứ mã phân thây ngay. Ha ha ha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét