4 thg 1, 2020

Ấn tượng Cầu đi bộ dọc Sông Hương

Cầu đi bộ dọc sông Hương hiện là một trong những nơi vui chơi giải trí công cộng lớn nhất tại thành phố Huế, thu hút đông đảo người dân và bạn trẻ đến ngắm cảnh, chụp ảnh và đi dạo. 

Với diện tích mặt sàn 2.443m2 và đầu tư hệ thống thoát nước sàn gỗ của cầu có chi phí lên đến trên 5,7 tỷ đồng, cầu đi bộ dọc sông Hương được thiết kế chắc chắn bởi bộ lót sàn gỗ lim. Cầu kết nối với phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, công viên Lý Tự Trọng. Với chiều dài hơn 380m, rộng 4m, cầu đi bộ đã trở thành địa điểm lý tưởng để người tham quan chọn làm nơi ngắm hoàng hôn, ngắm bình minh và lưu giữ kỷ niệm. Vào buổi chiều tối, khi ánh đèn đường mờ ảo chiếu vào thành cầu tạo lên một khung cảnh lung linh và thơ mộng.

Cầu đi bộ dọc sông Hương kết hợp với phố đi bộ dọc sông Hương tạo thành một địa điểm dạo chơi ngắm cảnh độc đáo của thành phố.


Cầu đi bộ được thiết kế chắc chắn bởi bởi bộ lót sàn gỗ lim, kết nối với phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, công viên Lý Tự Trọng tạo thành điểm nhấn cho bờ Nam sông Hương.

Cầu đi bộ và phố đi bộ dọc sông Hương trở thành địa điểm dạo chơi độc đáo của các bạn trẻ.

Cầu đi bộ đã trở thành nơi thu hút rất đông người dân và du khách đến thưởng lãm và chụp ảnh.

Cầu đi bộ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến dạo chơi, ngắm cảnh.

Cảnh đẹp tại phố đi bộ và cầu đi bộ dọc sông Hương.

Du khách có thể thuê thuyền ngắm cảnh trên sông Hương.

Cầu đi bộ là địa điểm vui chơi lí tưởng cho các em nhỏ.

Trên phố đi bộ còn có nhiều gian hàng ẩm thực với các món ăn đặc trưng của xứ Huế.

Các quầy bán lưu niệm trên phố đi bộ ven sông Hương.

Khu vui chơi ven cầu đi bộ dọc sông Hương thường xuyên tồ chức các hoạt động ẩm thực và văn hóa nghệ thuật. 

Ngoài ra, cầu còn được đơn vị thiết kế tạo điểm nhấn bằng các hạng mục trang trí bằng sành sứ, như hai con rồng được trang trí sát phía đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, các chậu hoa, cây cảnh được đặt một cách hợp lý, tạo nên không gian xanh tươi mát. Hệ thống lan can dọc hai bên cầu đi bộ được làm từ những thanh đồng chắc chắn, vàng óng. Khi nắng nhẹ chiếu vào các thanh đồng sáng bóng rọi xuống dòng sông Hương tạo lên những vệt màu vàng long lanh và huyền ảo.

Cùng với mục tiêu hướng đến một không gian trong lành của thành phố, trên cầu đi bộ thiết kế nhiều ban công ngắm cảnh, nhiều ghế ngồi để du khách và người dân dừng chân nghỉ ngơi ngắm dòng sông Hương mộng mơ. Không ít khách tham quan còn tỏ ra thích thú khi chọn cho mình cách giải trí bằng việc giăng câu.

Theo ước tính, mỗi ngày có hàng trăm lượt khách tới tham quan sông Hương trên tuyến cầu này. Đây là một công trình độc đáo mang lại điểm nhấn cho TP Huế, góp phần xây dựng một địa chỉ tham quan thú vị, hấp dẫn bên bờ sông Hương đối với du khách.

Bài và ảnh: Nguyễn Luân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét