15 thg 11, 2010

Con rùa ở đâu?

Đi SG, tui hay uống cafe ở khu vực Hồ Con Rùa, chỗ đó có cái view khá thích.


Photobucket
Hồ Con Rùa dịp Tết Canh Dần

Bữa nọ, uống cafe với nàng KA. Nàng ấy kể rằng bạn bè ở Hà Nội vô chơi, háo hức đến chiêm ngưỡng hồ con Rùa. Hóa ra, hồ đâu chả thấy, chỉ thấy có cái đài phun nước. Còn con rùa? Không có con rùa nào cả!



Photobucket
Hồ Con Rùa dịp Tết Canh Dần

Thôi thì có nước ta cứ gọi là hồ, dù lớn dù bé cũng được. Còn con rùa thì là chuyện ngày xưa rồi.

Nghe đồn rằng hồi ấy tổng thống Thiệu nghe lời thầy phong thủy Tàu phán rằng: Dinh Độc lập là đầu rồng thì ngon rồi, còn cái đuôi con rồng nó nằm ở vị trí hồ con rùa. Con rồng này chắc là rồng cái nên nó quậy lung tung lắm, vì vậy cần làm cái gì đó để ếm cho nó nằm yên. Thế là các kiến trúc sư thiết kế ra cái đài nói trên, có tượng con rùa bằng đồng nằm chình ình lên cái đuôi rồng, còn cái đài nước như là thanh gươm ghim chặt đuôi rồng xuống. Hết cục cựa luôn!
Photobucket
Hồ Con Rùa trước 1975

Sau 1975, có 1 vụ nổ xảy ra (được kể trong chuyện Vụ án Hồ con rùa), con rùa banh xác. Từ đó nơi đây không còn con rùa nữa.

Không còn con gùa thì con gồng có quậy hông?

Theo tui thì hông. Bởi vì thật ra, nếu nàng KA tinh ý vẫn có thể kể cho bạn bè Hà Nội của mình rằng con rùa vẫn còn đó, chẳng qua nó không xuất hiện thường xuyên thôi.

Con rùa ở đâu? Nó có mặt ở đó hàng ngày trong tuần, trừ thứ 7 và Chủ nhật (nghỉ làm việc). Rùa mà, nó lười... có thương hiệu đó. Các bạn có biết con rùa đó hông?
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét