30 thg 9, 2010

Hạ Long. Có mấy Hạ Long?

Theo sách du lịch Việt Nam thì nước ta có tới.. 3 cái Hạ Long.

Hạ Long "zin" ở Quảng Ninh thì ai cũng biết rồi, khỏi nói nữa.



Hạ Long

Hạ Long thứ 2 là Hạ Long trên cạn, được đặt cho vùng Tam Cốc - Bích Động thuộc tỉnh Ninh Bình. Chỗ này đẹp thiệt, và quả thiệt là có những nét hao hao Hạ Long. Ngày xưa chúa Trịnh Sâm đã từng gọi nơi này là Nam thiên đệ nhị động mà! (Nam thiên đệ nhất động là động Hương Tích - chùa Hương ở Hà Nội... mở rộng).



Hạ long trên cạn

Hạ Long thứ 3 là Hạ Long thu nhỏ. Hí hí, nó chính là khu du lịch Bửu Long ở gần nhà tui đó các bạn.


Hạ Long thu nhỏ

Thiệt tình là tui cũng có chút tự hào về cái Bửu Long quê mình và mong muốn có dịp dắt các bạn vô chơi để... khoe.

Mấy bữa nay tui coi cuốn cẩm nang du lịch quốc tế Lonely Planet (bản 2009), thấy nó có nói tới Bửu Long. Khoái quá, tui đọc coi nó khen ra sao về danh thắng quê mình. Và đây là nội dung nói về Bửu Long trong Lonely Planet: (bản dịch là của Hai Ẩu, bảo đảm tính trung thực của nguyên văn)

Được nhắc đến trong nhiều sách du lịch như một vịnh Hạ Long của phương Nam, nhưng bạn sẽ té ghế ngay nếu nghĩ núi Bửu Long là một kỳ quan. Thiệt tình núi Bửu Long coi giống một ngọn đồi nhỏ và chả có cái quái gì ra vẻ vịnh Hạ Long cả, nhưng cũng là một chốn thanh bình để bạn thoát ra khỏi cái TP HCM náo nhiệt.

Đỉnh núi cao 60 met (dzậy mà cũng kêu là núi, mắc cười quá), nhìn xuống là.. bãi đậu xe và vài con đường đi bộ. Trên đỉnh núi là chùa Bửu Phong, được khởi dựng từ thế kỷ 17, từ đó bạn có thể nhìn thấy hồ Long Ẩn. Có vài khung cảnh làng quê xinh đẹp, ngắm mấy con chim, và những nông trại trãi dài theo dòng sông Đồng Nai...

È, sách du lịch quốc tế chọc quê cái Hạ Long thu nhỏ này quá đáng à nghen. Nhưng hổng sao, cứ tới thử một lần xem sao, bạn sẽ thích ngay mà! Hí hí hí!



Hai Ẩu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét