8 thg 12, 2010

Những ngôi biệt thự cổ

Trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Đà Lạt, có 13 ngôi biệt thự cổ kiểu Pháp.13 căn biệt thự cổ này có diện tích từ 3.000 đến 7.000 m2 mỗi căn (tính cả khuôn viên) gần như bỏ hoang.

Thế rồi vào năm 2005, công ty cổ phần CADASA trúng thầu thuê 13 căn biệt thự này trong vòng 50 năm, với giá thuê là 4 tỷ đồng/năm, đóng tiền trước 5 năm. Nghĩa là CADASA phải bỏ ra ngay 20 tỷ đồng để thuê một đống Nền cũ lâu đài bóng tịch dương.


Photobucket

Sau đó, họ phải bỏ ra (nghe nói là) hàng triệu đô để tôn tạo lại các ngôi biệt thự, cả phần nội thất bên trong lẫn hoa cỏ xung quanh. Khu vực này trở thành khu nghỉ dưỡng cao cấp (một dạng resort). Hoàn tất vào cuối năm 2009.

Dĩ nhiên, nếu bạn có nhiều tiền và đi nghỉ mát ở Đà Lạt thì đây quả là một nơi lý tưởng (nếu là đi hưởng tuần trăng mật nữa thì ôi chao thật là quá đã...)


Photobucket

Nhưng ở đây tôi không xúi các bạn vô đó ở, vì bản thân tôi cũng... không đủ tiền vô. Tôi chỉ gợi ý các bạn một chuyện rất hay như sau:

Nếu bạn là người thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc, thích khung cảnh thiên nhiên, thích chụp ảnh... thì khi đến Đà Lạt hãy vào đây tham quan một vòng cho sướng!


Photobucket

13 căn biệt thự với 13 khuôn viên, mỗi căn mỗi vẻ thật tuyệt vời và hấp dẫn cho những ai đam mê vẻ đẹp kiến trúc. Bạn hãy vào đó, thoải mái chiêm ngưỡng, thoải mái chụp ảnh và thoải mái nghỉ ngơi bên những vườn hoa tuyệt diệu.

Photobucket

Photobucket

Sau đó, bạn thoải mái... đi ra mà không phải trả một đồng xu nào.


Hi hi, giống như tui vậy. Tui tỉnh bơ vô đó đi lang thang từ căn biệt thự thứ nhất đến căn thứ 13, mỗi nơi ngắm nghía một tí, chụp ảnh một đống. Đi suốt một buổi sáng, và hân hoan thong thả ra về... (không quên quay lại nở một nụ cười làm ra vẻ cảm ơn!).

 Photobucket


Photobucket


Photobucket

Vô chơi đi các bạn, người ta tốn mấy chục tỷ để làm, mình không tốn xu nào vẫn thưởng thức được. Tội gì bỏ? Uổng lắm!

Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét