13 thg 8, 2018

Thực hư ngôi chùa "oán" tình nhân ở Bình Dương

Không chỉ nổi tiếng vì linh thiêng, thanh tịnh, ngôi chùa Châu Thới Sơn còn được gọi là ngôi chùa "oán" tình nhân khiến khá nhiều tò mò. Nguyên nhân dẫn đến tên gọi trên vì khá nhiều cặp đôi yêu nhau sau khi lên chùa cầu nguyện thì sau đó chia tay.

Đi chùa về là... chia tay

Ngôi chùa Châu Thới Sơn toạ lạc trên đỉnh núi Châu Thới tại huyện Dĩ An (Bình Dương) với chiều cao 85m. Ngôi chùa được xây dựng năm 1662 trên nền một thảo am cũ. Do được xây dựng khá cao nên không gian ở đây rất tĩnh mịch. Ngôi chùa được vây quanh bởi rừng núi âm u, cây cối rậm rạp càng thêm phần kỳ bí và linh thiêng.

Chùa Châu Thới được xây dựng từ năm 1662 trên đỉnh núi Châu Thới cao 85 m.

Khi đứng cách chùa vài cây số đã có thể nhận ra vị trí ngôi chùa này với bức tượng Quan Âm cao 22,5m, nặng hơn 100 tấn được đặt trên đỉnh núi. Chùa Châu Thới Sơn đã được xây dựng mới và trùng tu nhiều lần theo kiểu kiến trúc cổ. Chùa gồm có nhiều pho tượng Phật, Quan Thế Âm lớn được đúc bằng đồng hoặc đá cẩm thạch.

Đặc biệt ở đây còn lưu giữ 3 pho tượng Phật bằng đá cổ và 1 tượng Quan Âm bằng gỗ mít (lấy từ cây mít được trồng ở chùa hơn 100 năm). Đỉnh mái chùa có 9 con rồng lớn nhìn ra nhiều hướng với những nét điêu khắc sinh động.

Ngoài ra, ở đây còn có các tác phẩm làm từ gốm sứ như Tứ linh, Thủ quyền và tượng Đức Phật giáng sinh có 9 con rồng phun nước. Do được xây dựng từ lâu và mang kiến trúc cổ nên chùa Châu Thới Sơn đã được xếp hạng Di tích danh lam thắng cảnh quốc gia.

Từ xa khách du lịch có thể nhìn thấy chùa với bức tượng Quan Âm cao 22,5m.

Tại đây, hàng ngày vẫn có hàng trăm người đến thờ cúng và nhiều đoàn khách du lịch cũng ghé chân để tham quan. Còn trên các diễn đàn mạng, nhiều bạn trẻ truyền nhau rằng: hễ các cặp đôi đến đây cầu nguyện, tham quan thì rất dễ chia tay.

Nguyễn Thái Hải (sinh viên) cho hay: "Mình nghe sự tích về ngôi chùa này khá lâu rồi. Mình nghĩ tình cảm là ở hai người chứ lên chùa rồi về chia tay thì không thuyết phục cho lắm. Tuy vậy, năm ngoái mình và bạn gái sau khi lên đây tham quan thì khoảng 2 tháng sau là chia tay".

Cùng tâm trạng như Hải, Như (quê Vũng Tàu) cũng bộc bạch: "Mình với bạn trai yêu nhau gần 3 năm mà ít khi xích mích hay cãi vã gì. Cuối năm 2016 vừa qua, mình với bạn trai nghe nói chùa thiêng nên đi cầu để cho hai đứa sức khoẻ, công việc thuận lợi để cuối năm nay cưới. Tuy vậy, sau khi đi chùa về thì hai đứa liên tục lục đục rồi chia tay khoảng 3 tháng sau đó".

Chỉ là sự trùng hợp


Không chỉ Hải và Như, trên các diễn đàn xã hội cũng khá nhiều người chia sẻ về việc chia tay sau khi đi chùa Châu Thới. Tuy vậy, đây cũng chỉ là thiểu số bởi hiện có rất nhiều người yêu nhau thường xuyên lên chùa cầu Phật và vẫn sống hạnh phúc. Hàng ngày, nhiều cặp đôi yêu nhau vẫn lên đây tham quan và chụp ảnh vì khung cảnh trên chùa khá đẹp.

Anh Nguyễn Tính (quê Bình Dương) cho hay: "Mình thấy thông tin ngôi chùa Châu Thới là ngôi chùa "khắc" tình nhân cũng khá lâu rồi, tuy vậy, theo mình đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật. Mình và bạn gái hơn 2 năm nay vẫn thường xuyên đi chùa này mà vẫn yêu thương nhau bình thường chứ có chia tay gì đâu. Mình nghĩ, các bạn sau khi lên chùa rồi về chia tay thì do tình cảm, duyên phận của họ chứ làm gì có chuyện lên chùa mà chia tay được".

Hàng ngày có khá nhiều cặp đôi đưa nhau lên chùa Châu Thới để tham quan.

Anh Nguyễn Tính cho rằng thông tin chùa Châu Thới "oán" tình nhân là hoàn toàn sai sự thật.

"Những ai nói lên chùa Châu Thới rồi về chia tay thì cần phải xem lại tình cảm của mình trước. Không một không gian nào có thể quyết định việc yêu nhau hay chia tay của con người. Tình cảm đến hay đi là do sự yêu thương, đồng cảm và chia sẻ giữa người nam và người nữ.

Có thể các cặp đôi yêu nhau rồi chia tay sau khi đi chùa là sự trùng hợp. Thường người ta nói đi chùa để cầu may mắn, hạnh phúc chứ khái niệm đi chùa rồi về chia tay là phi lý", thạc sĩ Dương Hoàng Lộc - chuyên gia tâm lý chia sẻ.

Chuông chùa ghi nhiều lời nguyện ước của các cặp đôi.

Trao đổi về vấn đề trên, thầy Thích Huệ Tông - Trụ trì chùa Châu Thới Sơn cho hay: "Việc các cặp đôi yêu nhau rồi chia tay sau khi đi chùa về là đúng, là có thật. Tuy vậy, đó chỉ là những cặp đôi mang tà tâm lên chùa.

Ví dụ, những người cặp bồ bịch không đúng luân thường đạo lý. Những người không mang tâm tốt khi lên chùa. Không tôn trọng chùa là nơi tôn nghiêm, linh thiêng. Chùa là nơi tâm linh nên những người không mang tâm tốt lên chùa sẽ bị quả báo. Những người có lòng từ tâm, yêu thương nhau thật sự và mong muốn Phật chúc phúc thì họ sẽ rất hạnh phúc".

Trụ trì Thích Huệ Tông cho rằng những ai mang tà tâm lên Chùa sẽ bị quả báo.

Xuân Hinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét