26 thg 8, 2018

Nem bưởi Tân Triều, quen mà lạ

Đến Tân Triều (Vĩnh Cửu, Đồng Nai), cùng với việc thưởng thức những múi bưởi ngọt lịm, mọng nước, du khách còn có cơ hội nếm nhiều món đặc sản được người dân nơi đây chế biến từ bưởi như: gỏi bưởi, mứt bưởi, gà hấp trái bưởi, rượu bưởi, chè bưởi… Và thật là thiếu xót nếu du khách có dịp đến làng bưởi Tân Triều mà chưa thưởng thức món nem bưởi quen mà lạ này.


Chỉ với vỏ bưởi, đu đủ, khế chua, ớt và lá vong nem… người dân xứ Tân Triều đã có thể chế biến món nem bưởi rất lạ vị. Có lẽ vì nguyên liệu chính từ vỏ bưởi nên món nem khi thành phẩm có vị chua chua, cay cay, một chút giòn giòn và ngọt nhẹ mà không phải món nem nào cũng có được. Đặc biệt, chỉ có nước khế chua mới làm vỏ bưởi bào mỏng tan thành bột và có độ chua cho ra đúng vị của nem bưởi mà thôi.


Chỉ cần cắn một miếng nem bưởi cũng đủ khiến du khách thích thú và cảm nhận sự khác biệt độc đáo, giòn tan đến tận lưỡi của món ăn đặc biệt này. Có thể nói đây là một món ăn dân dã được nhiều người ưa thích, nem bưởi có thể kèm với nhiều món ăn khai vị và chay mặn đều có thể dùng được.


Ngoài ra, nem bưởi Tân Triều không có sử dụng chất bảo quản, nên khi làm xong, đợi nem săn chắc lại thì bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, bảo quản và sử dụng từ 8 đến 10 ngày.

Thu Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét