10 thg 8, 2018

Khu du lịch sinh thái Diễn Lâm: Nơi trải nghiệm cung bậc cuộc sống

Chỉ chưa đầy 1 tiếng chạy xe ô tô từ TP Vinh, Nghệ An (với 60 km) hay (với 240 km) từ Hà Nội, xuôi theo QL1A đến cầu vượt Yên Lý thuộc huyện Diễn Châu, rẽ đi QL48 khoảng 14 km là bạn đã có thể hoàn toàn thoát khỏi cuộc sống ồn ã đầy khói bụi để hòa mình trong một không gian thanh bình tại khu du lịch sinh thái Mường Thanh ( Diễn Lâm - Diễn Châu - Nghệ An).


Khu sinh thái Diễn Lâm (tại xóm Đồng Nông, xã Diễn Lâm, Diễn Châu, Nghệ An) có tổng diện tích 300ha, là dự án được đầu tư dài hạn bởi Tập đoàn khách sạn Mường Thanh với mục tiêu biến nơi đây trở thành điểm sáng về du lịch, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với tỉnh Nghệ An. 


Đến với khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm, du khách sẽ được tham quan vườn thú hoang dã lớn nhất khu vực phía Bắc, Mường Thanh Safari Land. Đây là hạng mục được xây dựng sớm nhất với tâm huyết của ông chủ tập đoàn Mường Thanh nhằm góp phần bảo tồn động vật quý hiếm.

Vườn thú chỉ nuôi dưỡng, bảo tồn, không mua bán, giết mổ các loài động vật. Tại đây, đang nuôi dưỡng và bảo tồn hơn 1000 cá thể thuộc 70 loài động vật, trong đó có nhiều cá thể quý hiếm từ châu Phi, Nam Mỹ, châu Úc như trăn, rái cá, rùa vàng, kỳ nhông, đại bàng, hổ trắng, tê giác, linh dương, hươu cao cổ…

Tại vườn thú, loại động vật đang được nhân giống và bảo vệ nghiêm ngặt gồm có tê giác, hổ, báo, sư tử, hà mã, vượn đen má trắng và vượn đen má vàng. Tất cả động vật tại vườn thú hầu như có khả năng sinh sản và sinh sản tốt đặc biệt là hổ, sư tử, vượn, linh dương, theo ông Trần Văn Hải - Phó Giám đốc phụ trách chăn nuôi trồng trọt cho biết. 


Điểm đặc biệt nhất của khu du lịch sinh thái Diễn Lâm là khu tâm linh, trung tâm là chùa Lâm Hà tôn nghiêm với mong muốn hướng mọi người đến với cõi thiện tâm. Khu tâm linh được xây dựng ở vị trí đắc địa với hệ thống tượng Phật trong chùa làm bằng đồng dát vàng.

Cổng chính uy nghi, tỉ mỉ đến từng chi tiết, con số đều hàm chứa những ý nghĩa sinh quan, 18 vị A-la-hán xếp dọc theo đường lên chùa (gồm 173 bậc), khu nhà Tam bảo, gác trống, gác chuông, nhà Tổ, Tăng xá, nhà khách... Và cao nhất là tượng Quan Âm bề thế (cao 43m) - làm bằng xi măng cốt thép và tượng Phật Di Lặc, tượng Phật Niết-bàn... khiến cho du khách mỗi khi đến đây được hòa mình trong cõi thiền thanh thản.

Chùa Lâm Hà một phần quan trọng trong khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm. Đây không chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo, cầu an của du khách thập phương, mà còn hướng về cội nguồn tổ tiên với việc thờ Mẹ Âu Cơ và Vua Hùng – những người có công khai lập ra nước Việt. 


Một điều thú vị nữa là đến với khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm bạn sẽ có những xúc cảm thú vị khi được quay ngược thời gian về hơn 10 thế kỷ trước trong không gian của ngôi làng Việt cổ với những ngôi nhà được làm từ bùn trộn rơm, mái lá cùng những vật dụng chỉ có thể có trong câu chuyện cổ tích.

Không gian của ngôi làng Việt cổ được xây dựng khu vực này nhằm tái tạo lại một làng quê Việt Nam của thế kỷ thứ 9, mô phỏng lại cuộc sống sinh hoạt của ông bà cha ông chúng ta cho thế trẻ hiểu thêm về cội nguồn dân tộc. Thêm nữa, du khách có thể được trải nghiệm thực tế bằng việc tham gia trực tiếp vào công việc cấy trồng, chăn nuôi của bà con nông dân…

Bên cạnh các hạng mục phục vụ tham quan, trải nghiệm, vui chơi giải trí, khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm còn chú trọng đầu tư bảo vệ môi trường. Trong quy hoạch có 35 ha dành cho việc phát triển lâm nghiệp và 35 ha để trồng trọt, trồng hoa theo thiết kế thành những vườn hoa, cây cảnh”… Nhằm tạo không gian khác biệt, đầy cảm xúc phục vụ thích ứng cho mọi đối tượng tới thăm khu sinh thái.


Với những du khách ưa sự tĩnh lặng có thể hòa mình vào thiên nhiên, thả lỏng mình đi dạo trên những con đường nhỏ rợp bóng cây, quanh những căn nhà nhỏ được thiết kế tinh tế hòa hợp với thiên nhiên tạo cảm giác thư thái. Bên cạnh đó là khách sạn chuẩn 5 sao với các dịch vụ tận tình chu đáo và chất lượng.

Ở khách sạn Mường Thanh Luxury Diễn Lâm bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ tiện nghi hiện đại theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao với nhiều nhà hàng, quầy bar, dịch vụ thẩm mĩ, tập thể hình…Nhà hàng Tre ven sông trong Khu sinh thái với kiến trúc độc đáo được làm hoàn toàn từ 10 ngàn cây tầm vông, mái nhà lợp bằng lá, bên trong kết cấu đan xen kết nối chắc chắn, không gian rất thoáng khí mát mẻ.

Với sự giản dị đó làm nên không gian độc đáo của kiến trúc nhà hàng, đem đến sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên. 


Ồn ào hơn một chút là vui chơi giải trí, nơi đây được quy hoạch phong phú đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Giới trẻ có thể thỏa trí trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh như xe đụng điện; robot đua tốc độ; vòng quay mặt trời; vòng quay ngựa; đu quay bay; vòng quay bạch tuộc; tàu lượn… hay thỏa thích vẫy vùng tại khu công viên nước lớn nhất tại khu vực Bắc Trung bộ với hệ thống máng trượt nước hiện đại, hệ thống ống trượt xoắn, ống trượt siêu tốc, đường trượt nhiều làn, bể nhảy cầu, bể tạo sóng, bể lướt sóng, bể bơi thể thao, công nghệ tạo sóng nhân tạo tiên tiến.

Bạn có thể thỏa sức vui đùa, mở căng hết các giác quan để đón nhận những trải nghiệm mạnh khiến bạn phải hét lên không ngừng, nhưng chắc chắn sẽ rất vui và đáng nhớ. 


Nằm tách biệt và được bao bọc bởi 3 ngọn đồi cao là khu tắm bùn Thác Tiên, cái tên đã gợi lên bao điều tò mò cho du khách. Bùn khoáng tại đây được khai thác từ mỏ khoáng tự nhiên từ Ninh Hòa (Khánh Hòa) chứa đa vi lượng nên có tính sát khuẩn cao, được xử lý qua công nghệ ly tâm lò hơi đốt nóng để chọn lấy bùn khoáng tốt, sau đó được xử lý bằng tia cực tím để và đun nóng để khử trùng. Đây là một hình thức thư giãn rất có lợi cho sức khỏe có tác dụng điều trị và phòng ngừa các bệnh về khớp, về da liễu.

Nói về những hạng mục quan trọng trong khu sinh thái Diễn Lâm phải hoàn thiện trong năm 2018 bà Nguyễn Thị Hương lãnh đạo khu sinh thái cho chúng tôi biết: “tại thời điểm này khu sinh thái còn đang gấp rút hoàn thành một số hạng mục quan trọng, đó là tiếp tục đầu tư mở rộng vườn thú hoang Safari của thú ăn thịt cho hổ và sư tử, safari thú ăn cỏ của bộ móng guốc, gồm linh dương, ngựa vằn, hươu cao cổ, tê giác và một số loại khác…; khu Làng Việt Cổ và sân chơi Golf 18 lỗ đạt tiêu chuẩn Quốc tế sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác trong tháng 7-2018”.

Vẻ đẹp sững sờ của khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, sơn thủy hữu tình của Nghệ An nói chung và tại khu sinh thái Diễn Lâm, Diễn Châu, Nghệ An nói riêng khiến ai một lần đến đây sẽ không thể nào quên, đặc biệt là sự đón tiếp nồng hậu chân tình và trọng thị của con người nơi đây.

Hy vọng khi đến với khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm để cùng trải nghiệm các cung bậc cảm xúc, bạn sẽ thấy ý nghĩa biết bao nhiêu cuộc đời này. 

MT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét