16 thg 8, 2018

Bay trên đồi cát

Đồi cát trắng là tên gọi đồi cát ở Bàu Trắng, nằm ở xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Gọi tên là đồi cát trắng một phần vì cát ở đây trắng (tương đối), phần khác là để phân biệt với Đồi cát bay ở Mũi Né. Giới du lịch (là gọi chung những người ham thích du lịch lẫn những người viết báo về du lịch) vẫn thường gọi Đồi cát trắng Mũi Né, Phan Thiết. Kỳ thiệt, như địa chỉ ghi ở trên, đồi cát này nằm ở huyện Bắc Bình, tức không phải ở TP Phan Thiết và cách Mũi Né tới hơn 25 km! (còn chính Mũi Né mới là một phường thuộc TP. Phan Thiết, mặc dù cách trung tâm TP Phan Thiết tới hơn 20 km).


Khi chạy xe địa hình trên đồi cát, bạn và xe trở nên bé tí giữa đồi cát nhấp nhô như thế này

Bây giờ đi tới Bàu Trắng rất dễ dàng, đường lộ rộng thênh thang và chỉ cần mở Google Maps lên là chạy ro ro. Thế nhưng cách đây khoảng hơn 20 năm, khi Mũi Né đã là một địa điểm nổi tiếng với những bãi biển và nhất là những đồi cát mênh mông, là nguồn cảm hứng (và cả thu nhập + danh tiếng) cho các nhà nhiếp ảnh sáng tạo ra các bức ảnh tuyệt vời - thì Bàu Trắng vẫn còn là một điều bí ẩn. Nghe kể rằng hồi ấy một số ít nhà nhiếp ảnh có biết nơi này và đến để chụp hình, nhưng khi được hỏi là chụp ở đâu thì quyết giấu như mèo giấu c..., sợ thằng khác nó biết nó tới và chụp... đẹp hơn mình.

Hồi đó, tui cũng lò mò tới Bàu Trắng (đưa cả công ty đi chớ không phải giấu như mèo) nhưng quả tình mình chả có nghề nhiếp ảnh nên thấy không hứng thú lắm.

Cuối năm 2016, bạn Giang Huỳnh về Việt Nam rủ đi Bình Thuận và tui có dịp thăm lại Bàu Trắng. Bây giờ nơi đây có nhiều dịch vụ rồi, nhưng độc đáo nhứt là chạy xe địa hình trên đồi cát. Xe địa hình là loại xe được thiết kế tương đối đặc biệt với khả năng di chuyển rất tốt trên địa hình không bằng phẳng, đặc biệt là địa hình như đồi cát, sa mạc. Giá thuê xe là 600.000 đồng cho mỗi 20 phút, 2 hoặc 3 người ngồi trên xe cộng thêm một người của dịch vụ ngồi kèm để... lỡ có sự cố xảy ra thì kịp xử lý. Khuyến cáo là trò chơi này không dành cho người yếu tim. Không phải vì sợ đụng xe (đồi cát mênh mông mà, dễ gì đụng) mà vì đồi cát nhấp nhô, có những chỗ chúi đầu xuống đến hơn 60 độ. Tui vốn... đâu có yếu tim, chỉ có bị suy tim cấp độ III sau khi nhồi máu cơ tim thôi hà, nên tui nhường cho bạn Giang Huỳnh lái, tui ngồi trên xe thưởng thức cảm giác lướt bay trên đồi cát.



Bạn Giang Huỳnh đang lái xe địa hình chở Bùm rước em lên đồi (không có) cỏ hoang ngập lối. Có thể thấy những chỗ nhấp nhô lên xuống, xe hoàn toàn biến mất khi lao xuống dốc

Còn đây là tui quay khi đang ngồi trên xe. Dĩ nhiên là... quay có được gì đâu! Ha ha!

Cũng phải chụp vài tấm hình làm kỷ niệm chớ!






Đi xe địa hình trên đồi cát có thích không? Thích quá đi chớ! Hổng tin cứ hỏi bạn Giang Huỳnh đi!


Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét