16 thg 8, 2018

Quán cà phê trong ga xe lửa cổ nhất Đông Dương ở Đà Lạt

Du khách như được quay về quá khứ khi thưởng thức tách cà phê ngon trong không gian xưa cũ.

Tọa lạc ở con dốc đường Yersin, ga Đà Lạt được Pháp khởi công xây dựng năm 1932 và hoàn thành sau 6 năm. Đây là nhà ga cổ ở Việt Nam và có kiến trúc đường xe lửa răng cưa hiếm có trên thế giới.

Tuyến đường sắt chính ở ga đã dừng hoạt động nhưng bạn có thể đi tàu một chặng 7 km từ Đà Lạt tới Trại Mát. Giờ đây, bạn còn được dịp thưởng thức ly cà phê trong không gian có một không hai ở Đà Lạt. 

Quán tận dụng một phần diện tích của nhà ga làm không gian cà phê phục vụ thực khách. Ngoài bàn ghế gỗ có sẵn, quán còn sắp đặt thêm bàn ghế nhựa. 

Chú Hải Bình, một người sống lâu năm ở Đà Lạt, chia sẻ, từ lúc quán đi vào hoạt động, khi có thời gian rảnh chú đều ghé qua. "Nhất là những buổi chiều khi du khách còn thưa, ngồi ở đây rất hay", chú Bình nói. 

Mỗi quán cà phê ở Đà Lạt đều có một nét riêng. Nếu như quán Tùng mang lại cho thực khách một chút lãng mạn của người nghệ sĩ, hoặc Bicycle Up là nơi chứa đựng hàng trăm món vật dụng cũ kỹ, thì không gian này sẽ khiến bạn như được sống lại quá khứ. 

Khách sẽ gọi món ở quầy phục vụ - từng là nơi điều hành ga. Thực đơn cũng không cầu kỳ, chủ yếu phục vụ cà phê đen, cà phê sữa và một số loại nước giải khát thông thường, giá dao động từ 20.000 đồng. 

Một góc nhỏ được dùng làm nơi bày trí các sản phẩm cà phê, quy trình xay cà phê cho khách tham quan. 

Cà phê ở đây được chọn lọc cẩn thận, chủ yếu lấy từ Cầu Đất. Sau khi chế biến, hạt hoặc bột được phân loại và đóng gói cẩn thận để du khách có thể dễ dàng vận chuyển. 

Du khách nước ngoài thích thú chụp ảnh khi biết nơi đây đã trải qua gần trăm năm. 

Quán mở cửa từ sáng sớm đến khoảng 19h mỗi ngày. 


Di Vỹ - Ảnh: Vu Patrick

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét