29 thg 8, 2018

Quán khô cá đỏ nướng ở Hà Tiên

Nằm trên đường Trần Hầu, quán khô cá đỏ gây thương nhớ bởi mâm bạch tuộc, cá đỏ tươi ngon cùng hũ đồ chua đu đủ giòn cay bắt mắt.

Thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang được nhiều người biết đến là nơi có nhiều món ăn ngon đặc trưng vùng biển, nhiều món ăn vặt đã trở thành thương hiệu ẩm thực mà mỗi khi nhắc đến ai cũng đều dành tặng lời khen ngợi. Có dịp đến Hà Tiên ngoài tham quan cảnh đẹp, lúc chiều tối, bạn có thể lang thang một số con đường gần chợ để tìm nhiều món ăn vặt đặc trưng. Và khô cá đỏ, bạch tuột nướng... sẽ là một lựa chọn. 

Hà Tiên có nhiều hàng quán nhỏ bán khô cá đỏ. Tuy nhiên, người dân địa phương thường chọn một quán khô không tên nằm trên đường Trần Hầu - gần ngay góc Phương Thành. Chỉ là một quán nhỏ, với vài chiếc bàn nhựa, nhưng quán khô này là nơi tụ tập thường xuyên của người địa phương. Họ đến để thưởng thức một số món đặc trưng nơi đây như cá đỏ nướng, bạch tuộc nướng, chả cá chiên... 

Chủ quán cho biết, những con bạch tuộc và cá đỏ tươi ngon, được làm sạch, ướp thấm gia vị và phơi vài tiếng trước khi nướng. 

Món khô ở đây ăn kèm với đồ chua đu đủ giòn cay. Đây là điểm đặc biệt làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn. 

Khi khách tới chọn ăn gì thì chủ quán mới bắt đầu nướng trên bếp than hồng để giữ độ nóng và thơm. 

Đĩa cá đỏ kèm đồ chua có thêm chút ớt luôn kích thích vị giác của những ai từng thưởng thức. 

Khách có thể gọi cùng lúc cá đỏ, bạch tuộc để thưởng thức thỏa thích. 

Đĩa cá hoặc bạch tuộc nướng kèm đĩa đồ chua. Khi ăn, thực khách gắp miếng cá cho lên đu đủ ngâm chua, và chấm muối ớt mới đúng điệu. 

Thư Kỳ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét