12 thg 8, 2018

Quán phở chua đặc biệt ở Sài Gòn

Có một quán phở chua đặc biệt giữa lòng thành phố Sài Gòn, nơi để lại ấn tượng cho nhiều thực khách muốn tìm hương vị quê nhà.

Phở chua với những sợi bánh phở mỏng, trắng ngần quyện cùng với thứ nước sốt làm từ me, chan sền sệt, phủ bên trên là miếng thịt gà xé và lưỡi heo luộc, một chút tóp mỡ sa tế khiến cho bất kỳ thực khách nào cũng thích thú, xuýt xoa.

Sài Gòn là nơi giao thoa ẩm thực từ khắp mọi miền đất nước, là nơi mà những người con xa xứ có thể tìm lại chút hương vị quê nhà. 


Bát phở chua quen thuộc. 


Nếu muốn tìm một hương vị của phở chua Lạng Sơn, bạn đừng bỏ qua quán phở nằm sâu trong con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Thiện Thuật (quận 3, TP.HCM) do một người phụ nữ gốc Lạng Sơn mở vào năm 1954. Trải qua hơn 70 năm, quán vẫn giữ được hương vị xưa kia bởi chủ quán vẫn giữ công thức gia truyền.

Gọi là phở nhưng phở chua có hương vị riêng, cách chế biến cũng không giống như phở truyền thống. Bánh phở chua Lạng Sơn có sợi nhỏ, mỏng và trắng ngần. Phở không chan ngập nước mà chỉ là một chút nước sốt màu nâu, sánh quyện, chan sền sệt vào sợi bánh phở. Điểm đặc biệt của bát phở cũng chính là thứ nước sốt này, nó làm cho bát phở mang phong vị độc đáo, không lẫn với bất cứ quán nào.

Theo lời chủ quán, để chế biến món ăn này chị đã phải chọn các nguyên liệu một cách kỹ càng, tươi ngon và được các thành viên trong gia đình chế biến. Nước sốt cũng được chế biến kỳ công, được làm từ sốt me theo bí quyết mà chủ quán không tiết lộ. Bát phở được dọn ra bên trên có rau muống bào và giá trụng ở bên dưới, phía trên là bánh phồng tôm và đu đủ ngâm ăn kèm. Bên trong tô phở chua còn có vài miếng thịt gà xé và lưỡi heo luộc, một chút tóp mỡ sa tế không quá giòn, có một chút cay cay.

Khi ăn, thực khách được dọn kèm một bát nước súp chế biến từ nước gà luộc, thêm một chút hành phi hoặc hành lá xắt nhuyễn, ngọt đậm đà. Nhờ vậy, khách nào ăn chua không quen có thể húp một muỗng để vị chua trong miệng nhạt lại. Mỗi suất ăn đầy đủ có giá 45.000 đồng.

Quán thường chỉ mở cửa 5 tiếng nên thời gian đó lúc nào cũng đông nghịt khách, mặc dù quán cũng rất giản đơn, khách ngồi ăn trên những chiếc ghế nhựa, chỗ ngồi cũng không rộng rãi. Để đảm bảo phục vụ nhanh, quán cho một người ngồi đơm sẵn các nguyên liệu cơ bản vào tô xếp sẵn. Chỉ cần vài phút sau khi gọi, khách đã có thể thưởng thức món ăn.

Thanh Vi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét