6 thg 8, 2018

Nhà thờ cổ xứ bưởi Tân Triều

Tọa lạc tại ấp Vĩnh Hiệp, xã Tân Bình, Huyện Vĩnh Cửu, nhà thờ Tân Triều xây dựng từ năm 1778 được xem làm một trong những nhà thờ cổ nhất miền Nam có niên đại hơn 100 năm tuổi.


Trước đây vùng đất này chủ yếu trồng trầu, đến năm 1869 vị cha xứ của nhà thờ Tân Triều đã mang giống hai cây bưởi từ Brazil về trồng, khi trồng tại vùng đất phù sa này, giống bưởi cho trái nhiều, ngon ngọt hơn và từ đó người dân đã chiết cành về trồng và nhân rộng, đưa cù lao Tân Triều trở thành vùng chuyên canh cây bưởi và nổi tiếng cho đến ngày nay.


Điều đặc biệt ở nhà thờ Tân Triều chính là có một thánh tích vô giá đối với những người công giáo, đó là tượng chúa Jesus trên thập giá có gắn với một mảnh thánh giá thật. Ngoài ra, nơi đây còn có hai quả chuông được đúc ở Châu Âu từ giữa thế kỷ thứ 19, trong đó có một quả chuông đã được dùng tại nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, chuông được đúc vào năm 1867.


Nếu một lần có dịp đến với làng bưởi Tân Triều, du khách ngoài việc tham quan những vườn bưởi xanh mát, rợp bóng mát, thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng sông nước hữu tình này thì đừng quên ghé thăm nhà thờ Tân Triều – nhà thờ cổ ở xứ Nam bộ này nhé.
Thanh Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét