22 thg 8, 2018

Ký ức Hội An

Chính thức được ra mắt từ tháng 5/2018, tại Hội An, cho đến nay, vở diễn sân khấu thực cảnh mang tên "Ký ức Hội An" đã là sản phẩm nghệ thuật biểu diễn độc đáo và đẹp mắt của người Việt. 

Nằm trong chuỗi các hoạt động tại hệ thống công viên văn hóa chủ đề - Hội An Impression Theme Park, chương trình "Ký ức Hội An" hướng tới mục đích lan tỏa những nét đẹp của Hội An xưa và nay. Với 5 màn diễn trong thời gian khoảng hơn 60 phút, chương trình đã phần nào tái tạo một cách ngắn gọn quá trình hình thành, phát triển của vùng đất Hội An trong đó nhấn mạnh đến sự hội nhập, giao thoa từ rất sớm của những nền văn hóa đa dạng tại đây.

Chùa Cầu biểu tượng của Hội An được đưa vào trong khung cảnh của buổi diễn "Ký ức Hội An".

Hình tượng cô gái Việt dệt vải bên khung cửi mở đầu và xuyên suốt trong cả buổi diễn.

Những nét hoàng kim của thương cảng một thời của phố Hội được tái hiện đầy màu sắc.

Đám cưới lịch sử của Vua Champa và công chúa Huyền Trân được tái hiện trong một màn diễn của chương trình.

Một màn diễn thực cảnh ấn tượng với nhịp điệu sôi động kết hợp hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt
đã phần nào tái hiện cho du khách biết về cuộc sống sinh hoạt của người dân Hội An xưa.

Những màn diễn thực cảnh ấn tượng của buổi biểu diễn đưa khán giả ngược thời gian về vùng đất bên sông Hoài xưa với cuộc sống muôn màu.

Câu chuyện tình yêu thủy chung của người con gái Hội An với chàng trai đi biển là màn múa cực kỳ ấn tượng trong buổi diễn.

Khung cảnh một Hội An mơ màng được thể hiện ở phần 3 của "Ký ức Hội An".

Ký ức Hội An phiên bản 2.0 đã được chỉnh sửa kịch bản nhằm hướng tới mục đích lan tỏa những nét văn hóa độc đáo, rực rỡ sắc màu của Hội An.

Hình ảnh hàng trăm cô gái Việt trong trang phục áo dài trong phần kết khép lại buổi diễn ấn tượng Ký ức Hội An. 

Vở diễn được đầu tư công phu từ nội dung đến hình thức thể hiện. Đây cũng là sân khấu thực cảnh lớn nhất Việt Nam với sự tham gia trình diễn của 500 diễn viện chuyên nghiệp và trở thành một sản phẩm văn hóa, giải trí rất độc đáo, đặc sắc phục vụ khách du lịch.

Bằng hình thức thể hiện rất độc đáo từ âm nhạc, ánh sáng đến nghệ thuật biểu diễn, du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá một thoáng về lịch sử, văn hóa của vùng đất Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung theo cách rất đẹp, mới mẻ và khác biệt.

Thực hiện: Việt Cường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét