23 thg 8, 2018

Có những ngôi chùa mang tiếng "oán tình nhân"

Người ta đồn rằng chùa Thiên Mụ ở Huế là ngôi chùa oán tình nhân, rằng đôi lứa yêu nhau mà đến viếng chùa này thì cuộc tình sẽ tan vỡ, không tử biệt thì cũng sinh ly. Không phải chỉ chùa Thiên Mụ, còn một số ngôi chùa khác cũng dính với lời nguyền giống như vậy, nhưng Thiên Mụ là ngôi chùa lớn nhất, nổi tiếng nhất nên được nhắc tới nhiều nhất về chuyện oán tình nhân này.

Có thiệt không hả? Có thiệt chớ! Là tui nói có lời đồn như vậy thiệt, còn lời đồn đó đúng hay sai thì... hi hi hi!

Tui thì hoàn toàn không tin những chuyện như vậy nên nghe qua rồi bỏ, chả để ý làm gì. Thế nhưng mới đây, nhân dịp trò chuyện với một người bạn tui mới biết không cần ra Huế chi cho xa, ở ngay sát bên tui cũng có một ngôi chùa oán tình nhân nổi tiếng không kém. Đó là chùa Núi Châu Thới, ở cách nhà tui có 5 km.

Châu Thới sơn tự, nhìn từ chân núi

Bạn tui dẫn chứng rất hùng hồn bằng... kinh nghiệm bản thân. Ảnh kể rằng sau khi dẫn người yêu lên núi Châu Thới viếng chùa thì chỉ một thời gian ngắn sau là hai người chia tay. Sau đó, ảnh có người yêu mới. Ảnh lại dắt nàng lên núi Châu Thới chơi và hai người lại chia tay. Bây giờ, ảnh đang có cô người yêu thứ ba, chưa dắt lên chùa núi Châu Thới chơi và... chưa chia tay.

Tui nghĩ thầm trong bụng: không biết tại anh chàng này có nhiều người yêu quá nên mới có nhiều lần chia tay hay tại lời nguyền linh ứng? Tui về nhà, search trên mạng và thấy đúng là từ lâu nay rồi chùa núi Châu Thới có lời đồn là ngôi chùa oán tình nhân thiệt, và cũng có rất nhiều lời bàn ra tán vô rằng lời nguyền ấy có linh không.

Chùa Châu Thới

Như đã nói, ngôi chùa oán tình nhân này ở gần xịt nhà tui hà, cho nên tui đã lên đó không biết bao nhiêu lần, có cả dẫn bạn bè lên chơi nữa. Tui ngồi lẩm nhẩm tính coi trong số những người mình dẫn lên chùa chơi có ai chịu ảnh hưởng của lời nguyền chưa. Hình như là chưa. Nhưng tui tin là lời nguyền sẽ ứng nghiệm. Là sao? Là vầy: nếu có cặp đôi nào lên chùa ắt hẳn không sớm thì muộn sẽ có một người chết trước, không phải là vài ba chục năm sau thì cũng là năm bảy chục hay một trăm năm sau. Chắc chắn là sẽ chết, sẽ chia lìa đôi lứa!

Còn về phía anh bạn tui, tui chợt nghĩ ra một ý hay, chẳng những áp dụng được cho ảnh mà còn cho nhiều người khác nữa. Nếu muốn chia tay người yêu, chỉ việc dắt nhau lên chùa Châu Thới chơi! Sau đó sẽ thoải mái đổ thừa Không phải tại chúng mình.

Không phải tại anh, cũng không phải tại em
Tại chùa Châu Thới nên chúng mình xa nhau

Tam quan chùa, nhìn từ bên trong

Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét