11 thg 8, 2018

Buổi sáng nhộn nhịp đón thuyền cá về bờ ở Cù Lao Thu

Tại Cù Lao Thu, Bình Thuận, du khách có thể đón bình minh, dạo quanh cảng và mua hải sản tươi ngon về chế biến thành món ăn. 


Đảo Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu nằm cách Phan Thiết (Bình Thuận) 120 km. Đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ đam mê du lịch ưa thích trong thời gian gần đây. Các dịch vụ du lịch ở Cù Lao Thu đang phát triển, đảo hoang sơ, biển sạch, đẹp, nhiều món hải sản ngon.

Hiện phương tiện duy nhất để lên đảo là tàu biển, mất khoảng 4 - 6 giờ tùy loại, bao gồm giường nằm và ghế ngồi, phòng quạt và phòng máy lạnh.

Tờ mờ sáng, tại cầu cảng Phú Quý, nhiều ghe thuyền chở đầy ắp hải sản tươi sống bắt đầu cập vào. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho du khách bắt đầu ngày mới trên đảo. 


Ngoài cầu cảng, ghe chở cá còn tập trung ở nhiều bãi khác tuỳ theo mùa gió. Mùa gió bấc, ghe sẽ đậu ở Bãi Phủ, Lạch Dù, Bãi Phú Long. Trong đó, bãi Phú Long là điểm lặn dành cho du khách, nổi tiếng với các loại hải sản chủ yếu như cua, ốc, hàu, cá.

Qua mùa gió bấc, hầu như tất cả ghe sẽ quay trở lại cầu cảng. 


Bãi Phủ thì tập trung ghe đánh bắt cá mực nhiều hơn. 


Du khách có thể đến Bãi Phủ khoảng 5h sáng, trong lúc cùng người dân chờ cá về có thể ngắm bình minh. Sau khi ghe cập bến, bạn có thể dạo một vòng để tìm món hải sản ưa thích rồi mua mang về để chế biến. 


Giá cả cũng dao động tuỳ theo mùa và loại hải sản. Tôm, mực hay cá lúc nào cũng có. 


Giá trên đảo rẻ hơn so với chợ trên đất liền nên bạn yên tâm mua mà không cần mặc cả. 


Cá ngừ mùa này giá chừng 70.000 - 100.000 đồng một kg. 


Để đến đảo, du khách phải đến Phan Thiết trước. Tàu biển ra vào đảo chạy theo lịch cố định trong từng tháng nên du khách nên đặt trước vì vé hết rất nhanh. Bạn có thể theo dõi thêm lịch tàu chạy tại trang thông tin của Sở Giao thông vận tải Bình Thuận, ở phần thông báo. Vé có giá khoảng 250.000 đồng một chiều.

Một ngày chỉ có 1-2 chuyến xuất phát mỗi chiều, nếu trễ giờ tàu chạy bạn sẽ phải đợi chuyến tiếp theo vào ngày hôm sau.

Di Vỹ - Ảnh: Tính Phú Quý 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét