29 thg 8, 2018

Ngọn thác mang tên một loại quả ở Đà Lạt

Theo tiếng dân tộc K'Ho, tên thác Prenn có nghĩa là 'cà đắng' - một loại cây cho trái mọc nhiều ven suối. 

Thác Prenn nằm ngay trên quốc lộ 20 ở chân đèo Prenn, cửa ngõ vào Đà Lạt và cách trung tâm thành phố chừng 12 km. 


Dòng thác được tạo nên từ phần gãy đổ của địa chất chỉ cao khoảng 10m. Do vậy, dòng chảy ở đây không dữ dội như thác Pongour cách đó không xa. Du khách có thể len theo con đường bê tông được thiết kế bên dưới để khám phá cảnh quan nơi đây. 

Tên thác Prenn vốn bắt nguồn từ tiếng K’Ho, ban đầu là “Prềnh” - nghĩa là “cà đắng”. Theo thời gian, người dân trong vùng đọc chệch thành “Prenn”. Ngày nay, ở khu vực thượng nguồn của thác, dọc hai bên bờ suối vẫn còn rất nhiều cây cà đắng mọc hoang. Loại cà này có trái nhỏ và tròn như cà pháo nhưng vỏ xanh, điểm nhiều chấm trắng, khi chín có màu vàng. 
Thác còn có tên gọi khác là thác Tiên Sa vì lúc nước nhiều, dòng chảy trông như một dải lụa màu trắng. Người ta ví thác như mái tóc của nàng Bạch Mao Tiên Cô. 

Để vào thác, du khách đi qua một chiếc cầu ngắn bắc ngang dòng suối đã được kè chắn bằng bê tông nhằm tránh bị xói lở. 
Ngoài việc thả bộ theo các lối mòn, hay bước trên những bậc đá dưới tán cây, du khách còn có thể đi cáp treo ngang qua ngọn thác, lắng nghe tiếng nước rì rầm chảy xuyên qua khe đá rồi đổ xuống dưới, tung bọt trắng xóa. 

Người yêu thích các hoạt động ngoài trời có thể thử sức với trò bắn cung, bơi thuyền hoặc cùng nhau trải nghiệm cảm giác được cưỡi đà điểu. 

Một góc khuôn viên bên trong khu du lịch thác Prenn là rừng thông reo, bụi cây xanh mát, thích hợp cho các hoạt động dã ngoại. 

Đến đây, du khách còn được tham quan hệ thống đền thờ Âu Lạc ở phía trên đồi cao gồm Đền Thượng, Đền Trung, Đền Hạ. Đây là nơi tái hiện truyền thuyết nguồn gốc nòi giống Tiên - Rồng, thờ các vị vua Hùng gắn với công lao dựng nước cho dân tộc Việt. 

Vườn đá Thái Dương cũng là điểm dừng chân bạn không nên bỏ qua. Giữa một khoảng rừng thông thoáng đãng, mỗi một cột đá tái hiện một vị anh hùng dân tộc hay danh nhân văn hóa giúp du khách hiểu thêm về những trang sử đầy tự hào của Việt Nam. 

Giá tham quan là 30.000 đồng với người lớn, 15.000 đồng với trẻ em. 

Hồng Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét