15 thg 8, 2018

Thú vui cà phê với vẹt ở Sài Gòn

Quán ở quận 2 nuôi hàng chục con vẹt đủ chủng loại, có con giá trị lên tới 5.000 USD. 

Một quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Hưởng (quận 2, TP HCM) được thiết kế kiểu sân vườn, chủ quán cho thả gần 40 con vẹt để khách tham quan, nô đùa với chúng. 


"Quán hoạt động từ năm 2014, là một trong những mô hình cà phê với vẹt đầu tiên ở Sài Gòn. Hiện, trong quán có khoảng 20 loài vẹt nguồn gốc từ châu Á, châu Phi đến châu Mỹ", Lê Anh Tài (30 tuổi, chủ quán) cho biết. 

Những con vẹt không bị nhốt trong lồng mà được thả tự do trong quán, ngoài sân vườn để khách thoải mái vuốt ve, nói chuyện với chúng. 

Trong quán có những con vẹt có giá trị lên đến hàng nghìn USD. Đắt nhất là giống vẹt Harlequin Macaw có nguồn gốc Nam Mỹ, với giá khoảng 5.000 USD. 

"Quán có một nhân viên chăm sóc, trị bệnh cho vẹt. Trung bình, mỗi tháng chi phí nuôi dưỡng vẹt khoảng 3 triệu đồng", chủ quán cho biết. 

Vẹt trong quán đều khá dạn người, tinh nghịch, một số con có thể nói được. 

Vào dịp cuối tuần, quán khá đông khách, nhiều gia đình mang theo con nhỏ đến chơi với vẹt. 

"Nhà tôi gần đây nên cứ rảnh lại dẫn con đến để cháu chơi và cho vẹt ăn. Mấy con vẹt thân thiện, đôi khi chúng cũng tỏ ra nóng giận, không thích vuốt ve", chị Duyên (31 tuổi, quận 2) chia sẻ. 

Để đảm bảo sức khỏe, những con vẹt luân phiên "phục vụ" khách trong khoảng hai tiếng rồi được cho vào nghỉ ngơi. 

Ngoài ra, trong quán còn nhiều con thú khác như hamster, thỏ, rùa, thằn lằn, kỳ đà... 

Con rùa Sulcata 14 năm tuổi, có nguồn gốc từ châu Phi bò tự do trong quán khiến nhiều người thích thú. 

Theo chủ quán, chi phí nuôi tất cả con vật là khoảng 15 triệu đồng mỗi tháng. Giá đồ uống trong quán dao động 30.0000 - 80.000 đồng.

Quỳnh Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét