20 thg 11, 2017

Thăm vườn ca cao ở Đồng Nai


Du khách đến Công viên Suối Mơ (Tân Phú, Đồng Nai) thường đi theo lộ trình sau: đi theo quốc lộ 20, tới ngã tư Tà Lài - Trà Cổ thì quẹo phải để tới Suối Mơ. Bạn có thể thử đi khác một chút như sau: Quẹo phải sớm hơn, ngay tại ngã ba Phú Hòa rồi đi về hướng Công viên Suối Mơ (xem bản đồ).



Đi theo hướng đi thứ hai này đoạn đường sẽ ngắn hơn khoảng 3 km, tuy vậy điều đó không quan trọng, điều quan trọng là bạn sẽ có một điểm dừng chân khá thú vị: Ca cao Trọng Đức.

Nói thêm một chút về ca cao ở Đồng Nai nghen. Cây ca cao trồng ở Đồng Nai lâu lắm rồi, nhưng hồi xưa chỉ trồng... cho vui thôi, mãi đến thập niên 1980 người ta mới canh tác thật sự. Gần đây, Đồng Nai trở thành một trong những nơi phát triển việc trồng cây ca cao  và sản xuất chế phẩm từ ca cao lớn nhất nước. Hiện tỉnh có trên 532 ha ca cao, trong đó 365 ha đã cho thu hoạch, sản lượng ca cao tươi ước đạt xấp xỉ 1.200 tấn. Không chỉ trồng, một số đơn vị sản xuất chế phẩm từ ca cao quy mô lớn ra đời, trong đó có Công TNHH ca cao Trọng Đức.

Công ty TNHH ca cao Trọng Đức được thành lập từ năm 2005, trồng và chế biến, xuất khẩu ca cao thành phẩm. Công ty đã cho ra đời các sản phẩm được chiết xuất từ cây ca cao như: sô cô la, bột ca cao, rượu ca cao, rượu vang.. xuất khẩu sang các nước châu Âu, Nhật.... Năm 2016, doanh thu từ ca cao của cty đạt 1 triệu USD.

Điểm dừng chân Thế giới Ca cao được công ty Trọng Đức mở ra từ năm 2016. Từ quốc lộ 20 đi vào, phía bên trái là trụ sở và vườn ca cao của công ty, bên phải là Thế giới Ca cao.


Dừng chân nơi đây, bạn có dịp thưởng thức những món làm từ ca cao quen thuộc như sô cô la, thức uống từ bột ca cao... và cả những món hơi quái chiêu như rượu ca cao, vang ca cao hay... sinh tố ca cao.


Bạn cũng có thể mua những sản phẩm ca cao được bán tại đây.

Sản phẩm từ ca cao. Ảnh: Cty Trọng Đức

Rồi có thể yêu cầu được tham quan vườn ca cao.



Nếu đi đoàn đông, bạn có thể yêu cầu được tham quan nhà máy để được giới thiệu quy trình sản xuất ca cao.

Đây là một ý tưởng hay của cty Trọng Đức nhằm giới thiệu sản phẩm đồng thời quảng bá du lịch. Thành thật mà nói, công ty làm điều này chưa tốt lắm nhưng như thế này cũng chấp nhận được. Hy vọng là sẽ ngày càng cải thiện tốt hơn.

Về phía du khách, dừng chân 30 phút để nghỉ ngơi, uống ca cao, thăm vườn ca cao, lại không làm hành trình dài hơn là điều hợp lý, nhất là đối với những ai từng uống ca cao, ăn sô cô la nhưng chưa hề biết trái ca cao, cây ca cao nó ra làm sao!

Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét