25 thg 11, 2017

Mùa thu “trắng xóa” nơi biên giới Đông Bắc

Bông lau phủ trắng xóa những ngọn đồi biên giới, lúa đổ vàng rực trên những triền ruộng bậc thang miền biên viễn Đông Bắc trong những ngày mùa thu này.

Bình Liêu, huyện biên giới vùng cao của tỉnh Quảng Ninh là điểm đến mới nổi nhưng có sức hút đặc biệt bởi khung cảnh miền biên giới hùng vĩ, suối thác mát lành và cuộc sống đầy màu sắc của đồng bào Dao, Tày, Sán Chỉ,..

 
Bất cứ mùa nào vùng đất “Sapa của Quảng Ninh” cũng có nét độc đáo riêng, và điều khiến du khách không thể bỏ lỡ mùa thu ở đây chính là những bông cỏ lau.

Cỏ lau chỉ là loài cây dại nhưng lại trở nên rất đặc biệt khi nở bạt ngàn trắng xóa trong khung cảnh núi rừng biên giới trùng điệp.

Cỏ lau tràn khắp những ngọn đồi, thung lũng, nhưng đẹp nhất phải kể đến “con đường cỏ lau” trên tuyến biên giới phía tây. Bình Liêu sở hữu đường biên giới gần 40km hiểm trở và được coi là cung đường tuần tra đẹp nhất vùng Đông Bắc.


Ngoài sắc trắng, bông lau có nhiều sắc vàng, tím, giản dị và lung linh trong nắng chiều, níu bước chân du khách.

Đặc biệt, những điểm ngắm hoa lau đẹp nhất đều ở khu vực cột mốc biên giới như 1300, 1297 giáp địa phận Lạng Sơn

Từ các đỉnh núi nhìn xuống, khung cảnh đẹp tựa như miền cổ tích, vừa thơ mộng lại vừa hùng vĩ choáng ngợp.

Không chỉ thu hút các bạn trẻ mê khám phá, những ngọn đồi cỏ lau ngày càng thu hút du khách nhiều lứa tuổi tới tham quan, tìm hiểu lịch sử đường biên mốc giới.

Cùng với lau trắng, lúa vàng cũng là đặc sản của mùa thu Bình Liêu. Nơi đây sở hữu những thửa ruộng bậc thang hấp dẫn không kém vùng Tây Bắc.

Trong không khí như ướp hương hồi hương quế, hương lúa chín cùng các lễ hội cơm mới dễ khiến du khách say sưa

Bóng áo xanh Sán Chỉ, áo đỏ sặc sỡ người Dao, áo chàm người Tày thấp thoáng phía sau đàn trâu làm những bậc thang vùng Đông Bắc trở nên khác biệt.

“Nàng sơn nữ vùng Đông Bắc" Bình Liêu ngày càng thu hút đông đảo du khách thập phương tới khám phá, trải nghiệm.

Vừa qua, hơn 100 doanh nghiệp du lịch của CLB Du lịch cộng đồng (Hiệp hội Du lịch Việt Nam) đã khảo sát, xây dựng tour tuyến tới Bình Liêu, đánh thức những tiềm năng phát triển của vùng đất biên viễn này.

Trường Giang - VOV-Đông Bắc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét