22 thg 11, 2017

Phố cổ Hội An đẹp lạ trong mưa

Nhiều du khách thích thú che dù đi dưới cơn mưa, mê mẩn ngắm nhìn phố cổ trong một diện mạo khác. 


Hội An đang vào mùa mưa. Nước sông Hoài sáng nay mấp mé con đường Bạch Đằng. Du khách vẫn kéo về phố cổ lội mưa, chiêm ngưỡng Hội An đẹp lạ trong mưa – một đặc sản riêng biệt của phố cổ.

Dọc các con đường phố cổ như Bạch Đằng, Trần Phú, Phan Châu Trinh... rất đông du khách. Đặc biệt các du khách nước ngoài tỏ ra thích thú khi cầm dù đi dưới mưa hoặc đạp xe khắp các tuyến phố và lưu lại những hình ảnh phố cổ trong mưa.

Những quán cà phê bên đường cũng không vì mưa mà trở nên vắng vẻ. Nhiều người thích chọn cho mình những góc quán trầm lặng ngắm phố mờ ảo trong màn mưa hay dòng sông Hoài uốn mình quanh phố.

Có du khách đứng rất lâu bên Chùa Cầu ngắm dòng người đang nhấp nhô phía dưới. Những chiếc dù đủ màu như tô điểm thêm vẻ đẹp Hội An.

Với người dân bản xứ mưa hay lũ cũng đã trở nên rất quen thuộc, họ vẫn giữ nếp sống bình lặng. Cái thần thái của con người nơi đây cũng trở thành vẻ đẹp cuốn hút riêng hấp dẫn du khách.

Chị Nguyễn Thị Hà (du khách Hà Nội) chia sẻ, đây là lần thứ hai đến Hội An và thật sự bị cuốn hút vẻ đẹp phố cổ. “Mình từng biết đến phố cổ với đèn lồng lung linh trong đêm, những món ăn hấp dẫn nhưng lần này mình bị cuốn hút bởi phố cổ trong mưa. Một vẻ đẹp rất bình dị, rất riêng và rất lãng mạn”, chị Hà nói.
Chùm ảnh phố cổ Hội An đẹp lạ trong mưa: 
















Hoài Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét