28 thg 11, 2017

Đồi cỏ hồng ở Gia Lai

Vạt cỏ hồng tím bừng lên trong sương sớm ở Gia Lai đang khiến nhiều du khách săn lùng.

Đồi cỏ hồng thứ 2 được phát hiện ở Gia Lai khiến nhiều người thích thú. Ảnh: Doãn Vinh 

Tháng 11 là thời điểm lý tưởng dành cho những ai yêu mến chuyến dã ngoại về với thiên nhiên bởi lẽ đây là lúc mà nhiều loại hoa cỏ khoe sắc. Khi đã chán với cuộc sống đô thị mệt mỏi thì cảnh tượng thiên nhiên hoang sơ giản dị lại níu chân được du khách thập phương. Nếu như trước đây, đồi cỏ hồng ở Đà Lạt gây nên cơn sốt không chỉ với dân mê nhiếp ảnh mà còn với du khách yêu thích khám phá thì sự xuất hiện của đồi cỏ hồng thứ 2 ở Gia Lai tiếp tục "làm mưa làm gió" cộng đồng du lịch.

Cũng giống như đồi cỏ ở Đà Lạt, cỏ trồng ở khu vực này có màu hồng hoặc tím. Nếu tới đây vào ngày âm u thì bạn sẽ cảm nhận nó chẳng khác gì những nơi khác nhưng chỉ cần nắng lên, từng vạt cỏ hồng sẽ bừng lên rạng rỡ, tạo nên cảnh tượng mê đắm lòng người. Loài cỏ dại này được người dân địa phương gọi là cỏ đuôi chồn, mọc dại thành từng vạt lớn hay từng đồi nhỏ quanh năm. Khoảng tháng 11, cả khu vực sẽ chuyển sắc, bao phủ cả không gian xa tận chân trời là màu hồng tím mơ màng.

Ở Gia Lai, có hai khu vực ngắm cỏ hồng, một ở xã Glar, thuộc huyện Đak Đoa, Gia Lai và một gần cửa khẩu Lệ Thanh. Từ TP HCM, cách đi thuận tiện nhất là bạn đi xe khách khoảng 10 tiếng hoặc đi máy bay đến Pleiku. Sau đó, cách thứ nhất là bạn đi theo quốc lộ 14 đến ngã ba Hàm Rồng thì rẽ phải đi hướng cửa khẩu Lệ Thanh tầm 15 km, đồi cỏ ở bên tay phải. Cách thứ 2 là sau khi tới Pleiku bạn thuê xe máy đi khoảng 20 km theo quốc lộ 19 đến bùng binh trung tâm thị trấn Đắk Đoa. Sau đó, bạn rẽ phải là đường vào xã Glar và đi 500 m là tới.

Đây là điểm mới được nhiều nhóm bạn yêu thích. Ảnh: Dân Việt 

Thời điểm thích hợp nhất để ngắm cỏ hồng là sáng sớm, trước 6h sáng, khi mà ánh nắng vừa chớm huy hoàng, từng vạt cỏ còn ướt sương sớm, ánh sáng không quá gắt nên những tấm ảnh chụp sẽ lung linh hơn. Còn không, bạn có thể đi tầm 16-17h khi ánh sáng đã dịu hơn và nhớ là nên đi sâu vào bên trong đồi để có những tấm ảnh tuyệt đẹp, ít ai có.

Dù mới được phát hiện từ năm ngoái và được nhiều người để mắt tới từ năm nay nhưng khu vực cỏ hồng ở Gia Lai đã rất thu hút khách du lịch vào mỗi dịp cuối tuần. Nhiều gia đình có con nhỏ hoặc nhóm bạn cũng ghé qua đây để chụp ảnh và tận hưởng không gian trong lành tại vùng rừng núi tươi đẹp này.

SuZi Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét