5 thg 11, 2017

Chốn An Nhiên trên cao nguyên

Nằm trên đỉnh ngọn đồi Huy Hoàng, thành phố Đà Lạt, quán An Nhiên cà phê là điểm đến cho những ai muốn tìm về chốn bình yên, tận hưởng không gian giao hòa với đất trời cao nguyên. 

Tô điểm bằng những cây thông già lẻ loi, căn biệt thự màu trắng trong khuôn viên gần 1.000 mét vuông với lối kiến trúc tân cổ điển nổi bật toát lên vẻ đẹp thơ mộng nhẹ nhàng, ấm áp trong tiết trời sương mù Đà Lạt vào thu. Tầng trệt là nơi ở của gia đình chủ quán, tầng hai là không gian của khách tham quan và tầng ba là nơi dành cho những người yêu thích thiền và thưởng thức trà đạo. Đứng ở bất kỳ góc nào, bạn cũng có thể ngắm toàn cảnh Đà Lạt.

Khách đến tham quan biệt thự An Nhiên đều tâm đắc với vị trí nơi này. Phía bên trái ngôi biệt thự, phóng tầm mắt ra xa là toàn cảnh kiến trúc Trung tâm mục vụ (Giáo phận Đà Lạt). Phía bên phải là dãy núi Lang Biang huyền thoại với hai đỉnh Núi Bà sừng sững được bao phủ bởi sương mù. Xung quanh An Nhiên là những nhà lồng trồng rau, vườn hoa, đồi thông, đồi cỏ…Vào ban đêm, An Nhiên lung linh trong khung cảnh của núi đồi qua ánh đèn khiến du khách xao xuyến.

Tọa lạc trên ngọn đồi cao ở thành phố Đà Lạt, An Nhiên cà phê bình yên, đậm chất thiền thu hút đông đảo du khách và người dân ghé thăm.


Từ quán trông ra xa là dãy núi Lang Biang xanh ngắt với hai đỉnh Núi Bà sừng sững.

Khung cảnh bao la hùng vĩ, khí hậu trong lành khiến ai từng đến Anh Nhiên Cafe đều lưu luyến.

An Nhiên dường như tách biệt hẳn chốn phồn hoa phố thị.

Những bộ ghế khung rộng, êm và khác biệt về màu sắc, kiểu dáng… trông như những góc phòng khách trong mỗi gia đình.

Đêm xuống có thể nhìn thấy cảnh đẹp của những nông trại Đà Lạt. 

An Nhiên khiến cho những người đến đây tìm về sự cân bằng trong tâm hồn, tìm thấy sự an nhiên tự tại. Phong cách bài trí của quán giản dị mà xinh xắn. Những chiếc bàn được tô điểm với những bình hoa cắm nhành thông khô hay đóa trà mi dựa vào nhành dương xỉ… cùng những chiếc ghế sô pha màu tím rộng mang đến vẻ lãng mạn, trầm ấm khiến du khách thích thú. Toàn bộ tầng hai của biệt thự được ngăn bởi những khung kính để không mất đi sự thoáng đãng và du khách có thể vừa thư giãn vừa ngắm cảnh ở mọi góc ngồi tại An Nhiên.

An Nhiên nằm hòa vào khung cảnh bao la, khí hậu trong lành khiến ai từng ghé nơi đây đều có cảm giác tĩnh tại. Đặc biệt, lúc bình minh hay hoàng hôn, An Nhiên đan xen trong núi rừng tạo nên vẻ đẹp khó tả. Ngồi nhấm nháp ly cà phê nóng, uống ngụm trà, hít thở cái không khí se lạnh và thưởng lãm cảnh vật xung quanh như thú tao nhã của người xưa.

Sự yên tĩnh, bình an là điều mà An Nhiên mang lại cho du khách. Điều đó xuất phát từ sở thích của chủ quán là anh Đỗ Quang Liêm. Sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt, gia đình theo đạo Phật và anh có sở thích về thiền. Đó là lý do, An Nhiên ra đời để anh và du khách có thể tìm về sự tại tâm trong con người, như anh tâm sự: “Mình muốn tạo cho mọi người một nơi chốn để trở về. Thiền là để trở về mà, để nhìn lại bản tính của mình, cuộc sống của mình, nhất là trong những thời điểm họ cảm thấy bất an”.

Đúng với cái tên của quán, khách tìm đến An Nhiên là những người không thích sự ồn ào, họ thích sự tĩnh lặng để ngồi vào một góc nào đó, có thể chiêm nghiệm về cuộc sống hay đơn giản chỉ là cho mình một không gian riêng để tìm về sự an nhiên sau những giờ làm việc căng thẳng, muốn cân bằng trong tâm hồn. Anh Mạnh Khoa, một du khách ở Tp. Hồ Chí Minh lên Đà Lạt tham quan cho biết: Tôi thấy đây là một góc đẹp của Đà Lạt, thật sự cảm thấy thanh thản, nhẹ nhõm khi ở An Nhiên”.

Căn gác ở tầng ba là không gian của trà đạo và thiền được bài trí theo phong cách nhà Phật. Là người am hiểu sâu về thiền học, gia chủ cùng khách có thể vừa thưởng trà, vừa đàm đạo về thiền. Nếu khách có yêu cầu, anh Liêm sẽ hướng dẫn cho khách cách thiền. Ngoài ra, tủ sách nhỏ về Phật pháp, về đạo nghĩa… ở một góc căn gác để mọi người đến đọc trong tĩnh tại, trở lại bản ngã của mình.

Một điểm đến khác biệt của Đà Lạt mà An Nhiên hướng đến sự tĩnh tâm trong lòng người.

Một bữa tiệc trà bánh mini do tự tay chủ quán chế biến.

Một trong những cách bài trí trà đạo của quán cà phê An Nhiên.

Không gian yên tĩnh dành riêng cho khách trà thiền.

Du khách thưởng trà trong không gian quán cà phê An Nhiên.

An Nhiên đang là điểm đến mới của nhiều du khách yêu thích và đi tìm sự khác biệt của Đà Lạt. 

Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Nguyễn Luân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét