14 thg 11, 2017

"Biển trời, sông sao" trên thảo nguyên Đồng Cao

Đồng Cao là một thảo nguyên nhỏ hoang sơ thuộc xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang). Địa hình bằng phẳng với thảm cỏ mênh mông xanh rì, khí hậu mát rượi và trong lành quanh năm, nơi này đã trở thành địa điểm cắm trại quen thuộc với nhiều bạn trẻ.

Chuẩn bị cho một đêm lửa trại tưng bừng.


Bản đồ chỉ dẫn cung đường từ Hà Nội tới Đồng Cao.

Sau khi vượt qua chặng đường 150km từ Hà Nội đến đây trên con đường khá quanh co bên những thửa ruộng thoai thoải, lác đác bản làng người Dao, du khách sẽ có một đêm cắm trại đáng nhớ ở thảo nguyên này. Người dân tại đây bán củi, chỉ chỗ dựng lều, thậm chí nhóm lửa giúp bạn sẵn sàng cho một bữa tiệc ngoài trời.

Với địa hình bằng phẳng, nơi đây là địa điểm cắm trại lý tưởng.

Những mục đồng lùa trâu lên ăn cỏ.

Trời tối dần, khi bếp lửa được đốt lên cũng là lúc một cảnh tượng tuyệt vời hiện ra trước mắt. Dải ngân hà với hàng tỷ ngôi sao lấp lánh vắt ngang bầu trời đêm. Bạn chỉ việc gối đầu lên thảm cỏ và vươn tay là tưởng như chạm tới được.

Dải ngân hà với hàng tỷ ngôi sao lấp lánh vắt ngang bầu trời.

Hãy thức dậy khi bình minh chưa lên, ra khỏi lều để đón nhận cảm giác choáng ngợp với một biển mây ập đến trước mặt. Mây trắng đặc quánh phủ một tấm chăn dày lên thung lũng, đắp lên cả mặt trời. Càng lên cao, biển mây càng mở rộng ra vô tận. Chỉ một lát sau, những ánh nắng đầu tiên xuyên qua lớp mây dày, sắc màu đỏ - vàng - xanh hòa trộn tạo nên bức tranh bình minh rực rỡ.

Bình minh nơi thảo nguyên.

Du khách ngắm cảnh mặt trời mọc kỳ ảo trên đỉnh núi.

Đồng Cao thực sự là một địa điểm “đi trốn” thích hợp vào cuối tuần nếu bạn không có nhiều thời gian mà vẫn muốn tận hưởng những "biển mây, sông sao" tuyệt đẹp.

Càng lên cao, biển mây càng mở rộng ra vô tận.

Trường Giang - Vĩnh Hưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét