15 thg 11, 2017

Đại Nam - nơi không còn giới hạn mọi đam mê

Khu du lịch (KDL) Đại Nam (1765A Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp An, Tp. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) với Trường đua Đại Nam kể từ khi đi vào hoạt động đã đánh dấu chặng đường phát triển mang tính đột phá nhằm đáp ứng mọi nhu cầu về du lịch văn hóa - giải trí - thể thao của du khách. 

Bà Nguyễn Phương Hằng - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam chính là người nêu ý tưởng và là người điều hành trực tiếp Trường đua Đại Nam, mô hình trường đua phức hợp “5 trong 1” và là một sân chơi tầm cỡ quốc tế phục vụ cho du khách trong và ngoài nước.

Trong suốt 10 năm qua, Đại Nam không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ và đổi mới tầm nhìn chiến lược, đặt du khách là trung tâm của sự phát triển để phấn đấu trở thành một khu du lịch không chỉ đẹp từ các công trình mà còn hoàn hảo cả về chất lượng dịch vụ.

Ngoài việc tập trung vào xây dựng cơ sở hạ tầng của trường đua theo tiêu chuẩn quốc tế, bà Hằng còn chỉ đạo cải tạo một vài hạng mục trọng yếu bên trong KDL Đại Nam mà du khách đều có thể cảm nhận sự thay đổi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bức tường thành Đại Nam vốn rậm rạp lẩn khuất dưới sự trấn giữ của những pho tượng đất khổng lồ giờ đây được thay thế bằng cổng chào cao lớn, dẫn lối vào một dãy trường thành tráng lệ. 

Toàn cảnh Khu du lịch Đại Nam.

Khu Du Lịch Đại Nam - Một trong những phim trường hoành tráng nhất Việt Nam.

Đền Đại Nam là cụm công trình có giá trị tôn vinh, vọng ngưỡng tinh hoa của 4000 ngàn năm văn hiến của dân tộc và ghi dấu những mốc son rạng ngời trong lịch sử Việt Nam.

Chính điện của Đền thờ Đại Nam có 3 pho tượng thờ là: Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, Tổ phụ Hùng Vương và Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông. 

Lối vào Ngũ Long Cung ở Khu du lịch Đại Nam.

Kim Điện có điểm nhấn nổi bật là các pho tượng thờ, phù điêu và các vật dụng thờ cúng được dát vàng 24K. Kim Điện cũng được sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận là Ngôi đền lớn nhất Việt Nam vào ngày 15/08/2007. 

Du khách đến KDL Đại Nam có thể chiêm ngưỡng những công trình đẹp và hiện đại hơn trong nền tảng lối kiến trúc mang đậm giá trị văn hóa tâm linh mà ông Huỳnh Uy Dũng (người sáng lập KDL Đại Nam) đã tạo ra. Một sự kết hợp hài hòa trong xu hướng phát triển của thời đại nhưng vẫn hiển hiện dấu ấn văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc.

KDL Đại Nam có diện tích rộng lớn với đa dạng dịch vụ phục vụ du lịch văn hóa, khám phá, giải trí hấp dẫn được chia làm 6 cụm riêng biệt: Khu thờ tự; Khu trò chơi; Vườn bách thú; Biển nhân tạo; Trường đua phức hợp “5 trong 1” và Nhà hàng - Khách sạn Đại Nam, giúp du khách tận hưởng mọi khoảnh khắc du lịch đáng nhớ khi đến với Đại Nam.

Cùng xu hướng phát triển mang tính toàn cầu mà KDL Đại Nam đang hướng tới, với quy mô và sự đa dạng của các môn đua thể thao, Trường đua Đại Nam trong tương lai được xem là địa điểm thi đấu cho nhiều giải đấu thể thao khu vực và quốc tế. Qua đó trở thành môi trường để tìm kiếm những tài năng thể thao, thực sự là điểm nhấn thu hút du khách trong và ngoài nước đến với tỉnh Bình Dương, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch vùng trọng điểm kinh tế phía Nam và cả nước.

Với mong muốn đem lại sự thỏa mãn và thư giãn cho tất cả du khách, bà Hằng đã không ngần ngại thay đổi gần như toàn diện các hạng mục trong KDL Đại Nam để phục vụ cho du khách trong và ngoài nước ngày càng chuyên nghiệp hơn. 

Biển Đại Nam có tổng diện tích: 21,6 ha, bao gồm Biển nước mặn và Biển bước ngọt, là biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam hiện nay. Biển Đại Nam có sức chứa khoảng 30.000 khách.

Du khách vui chơi ở Biển Đại Nam

Trò chơi cảm giác mạnh mang tên Vòng xoáy vũ trụ tại Khu vui chơi giải trí Đại Nam.

Những cung đường uốn lượn tưởng chừng như vô tận, những vòng xoay tưởng chừng như không bao giờ chấm dứt khi tham gia trượt tốc độ cao và xoay tròn trên cung đường trượt mang tên “Con tàu lốc xoáy”.

Trường đua Đại Nam là công trình thể thao tốc độ phức hợp đầu tiên tại Việt Nam có sự kết hợp của 5 loại hình đua: ngựa, chó, mô tô, go-kart, jet-ski và biểu diễn fly-board.

Đường đua Go-Kart tại Trường đua Đại Nam được tham khảo, thiết kế xây dựng theo tiêu chuẩn an toàn từ FIM, với tổng chiều dài 2,2 km, bao gồm nhiều cua trái và phải được chia thành các đoạn như tăng tốc, cua lơi, cua tròn...

Bề mặt đường đua được xây dựng theo công nghệ nhựa polymer của Pháp, thấm nước mưa ngay lập tức để tăng độ an toàn cho các tay đua, đồng thời không làm cuộc đua bị gián đoạn bởi thời tiết.

Đường đua ngựa tại Trường đua Đại Nam được thiết kế xây dựng theo đúng tiêu chuẩn qui định
của Hiệp hội Đua Ngựa Quốc tế. Từng hạng mục trong công trình đều được kiểm tra nghiêm ngặt
và hoàn thiện theo đúng qui định, đảm bảo an toàn tốt nhất cả người và ngựa.

Hổ Đông Dương trong Vườn thú Đại Nam.

Các loài khỉ trong Vườn thú Đại Nam 

Trong nhiều năm qua, Đại Nam đã là nhà tài trợ hàng đầu cho các chương trình từ thiện xã hội có ý nghĩa, đặc biệt gần đây nhất là Chương trình Trái tim Hằng Hữu - dành giúp đỡ cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước. Mỗi năm chương trình đã mang đến niềm vui và hạnh phúc cho hơn 500 trường hợp và Chương trình Trái tim Hằng Hữu sẽ duy trì đến năm 2030.

Đến nay, toàn bộ lợi nhuận thu được qua Trường đua Đại Nam, sau khi trừ chi phí hoạt động và tu bổ, sẽ được đưa vào phục vụ cho cộng đồng mà trực tiếp là Quỹ từ thiện Hằng Hữu. Đây là tâm huyết rất ý nghĩa của ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng, những nhà lãnh đạo của Đại Nam luôn hướng đến mục tiêu phát triển những giá trị tốt đẹp phục vụ cộng đồng.

Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Tư liệu Đại Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét