30 thg 11, 2017

Chợ Đầm - nơi kích thích vị giác du khách với đủ loại đồ khô

Mực rim me, cá mai rim đường, ghẹ sữa rang giòn cùng nhiều loại khô khác được bày bán trong chợ lớn nhất Khánh Hòa. 

Xây dựng từ năm 1908, chợ Đầm là trung tâm giao thương cổ nhất của thành phố biển Nha Trang. Đang trong thời gian sửa chữa và xây mới, khu vực kinh doanh khô của ngôi chợ này vẫn tấp nập khách mỗi ngày. 


Đặt chân vào cổng chợ bạn sẽ ngửi thấy mùi khô thơm phức. Người dân Nha Trang cho biết, chợ Đầm có kế hoạch xây mới, nhiều gian hàng im lìm nhưng khu bán đồ khô thì vẫn nhộn nhịp tiểu thương. 

Chợ bày bán nhiều nhất là khô cá mai đã tẩm ướp và mực rim me. Món ăn nặng mùi nhưng ăn vào một miếng là chỉ muốn tiếp miếng thứ hai bởi vị cay của ớt, vị chua của me, vị mặn của nước mắm hòa lẫn rất vừa miệng. 

Các món khô tẩm ướp có thể ăn ngay chiếm gần nửa lượng khô bán trong chợ. Khô bày trong các thau to, khiến nhiều người trông thấy đã phải lao tới mua ngay vì thèm. 

Ghẹ sữa là một trong những đặc sản Nha Trang được nhiều người ưa thích. Ghẹ ở đây được làm sạch, tách bỏ vỏ cứng, ướp tẩm gia vị rồi mang đi rang đến khi giòn tan. Món này sau khi mua có thể ăn ngay. 

Cá cơm mờm hay cá mờm là loại cá nhỏ nhất trong các loại cá cơm. Loại cá này được đánh bắt từ tháng 4 đến tháng 8, con nhỏ nhưng cơm mờm chế biến có giá đắt hơn các loại cá cơm còn lại. Khô cá mờm tẩm gia vị ăn thường ăn kèm cháo trắng. 

Khô mực cán mỏng rim nước mắm tỏi ớt cũng là món có thể ăn ngay. Đây là món mồi nhậu ưa thích của quý ông. 

Khô cá bò được ép thành bánh. Khách mua về có thể chiên hoặc nướng lửa than. 

Trên ảnh là khô mực trứng một nắng con bằng ngón tay. Mua về chỉ cần nướng là dùng. 

Trên ảnh là khô cá cơm chưa qua chế biến. Đây là loại khô bình dân được bán nhiều nhất chợ. 

Trên ảnh là khô cá chỉ vàng. 

Tại chợ Đầm, tôm khô có đến hàng chục loại với nhiều mức giá khác nhau. 

Hải sâm được xem như loại khô quý cũng được bày bán tại đây. 

Bào ngư phơi khô cũng có mặt tại chợ. Giá bào ngư khô ở đây thấp hơn so với các chợ ở Sài Gòn. 

Vi cá mập, thứ hải sản cao cấp được phân thành nhiều chủng loại với các mức giá khác nhau. Theo một số khách có kinh nghiệm mua hàng tại chợ Đầm, giá khô ở đây rẻ hơn bên ngoài và chất lượng khô cũng cao hơn. Khách có thể dùng thử và có quyền từ chối nếu không ưng. 

Mr. True

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét