14 thg 11, 2017

Suối Mơ, bên rừng thu vắng...

Suối mơ bên rừng thu vắng
Dòng nước trôi lững lờ ngoài nắng...

Không cần đợi tới mùa thu, bạn có thể đến suối mơ bên rừng bất cứ lúc nào để ngắm nhìn dòng nước trôi lững lờ ngoài nắng. Đến vào mùa hè càng hợp lý hơn, vì khi ấy bạn tạm thời tránh khỏi cái nắng nóng và khói bụi của thành phố để hòa cùng dòng suối mát mẻ và cánh rừng trong lành.

Ở Trà Cổ, huyện Tân Phú, Đồng Nai, có hàng chục con suối len lỏi giữa rừng xanh để đổ ra hồ nước long lanh, người dân gọi tên chung là suối Mơ. Cảnh thiên nhiên hoang sơ đẹp tuyệt vời nhưng không nhiều người biết và đến vì đường đi khó khăn. Thế rồi có nhà đầu tư biến nó thành Công viên Suối Mơ, điểm du lịch cho mọi người. Đương nhiên là có sự đánh đổi, phần nào đó nét hoang sơ đã được bê tông hóa để có những con đường, có những địa điểm tiện nghi cho con người đến thưởng ngoạn thay vì lang thang giữa rừng hoang. May thay, bàn tay tôn tạo của con người vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên của suối Mơ, khiến cho nơi này trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách.


Công viên Suối Mơ thuộc xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, gần quốc lộ 20 (đường đi Đà Lạt). Từ Sài Gòn đến đây hơn 130 km, theo tuyến đường cao tốc và quốc lộ 20, thời gian khoảng 3 tiếng. Cự ly khá thích hợp cho một chuyến du lịch đổi gió trong một ngày cuối tuần.

Hiện nay công viên Suối Mơ rộng 32 ha, trong đó diện tích mặt nước là 15 ha tạo nên khung cảnh mênh mông nước và được tặng cho nickname là "biển trên rừng". Điều thú vị là nguồn nước ở đây đều là nguồn nước suối tự nhiên từ rừng chảy ra. 

Suối trong veo, mát lạnh, không khí trong lành. Xung quanh là xanh xanh cây lá, hoa nở ngát trời. Có cả tiếng chim rừng ríu rít. Đúng là suối mơ! Hãy nhảy xuống vùng vẫy trong nước mát giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng ấy, sẽ quên hết sự đời.

Có khu vực tắm suối riêng cho người lớn và trẻ em. Để an toàn cho người tắm, dưới đáy đã được tráng xi măng chứ không để đáy dòng suối tự nhiên. Kể cũng hơi mất tự nhiên một chút, nhưng đành phải vậy chứ sao bây giờ?


Người khó tính có thể càu nhàu vài điều về Công viên Suối Mơ, như: giá vé vào cửa cao quá (70.000 đ/người với người lớn, 40.000 đ/người cho trẻ em), công viên không cho mang thức ăn vào và cũng có thể chê rằng Suối Mơ đã bê tông hóa cảnh trí thiên nhiên. Riêng tui thì thấy tất cả những điều trên đếu chấp nhận được.

Vậy nên nếu có điều kiện thì vào cuối tuần bạn có thể đến nơi đây thư giãn, tắm mát, ngắm cảnh. Sẽ có rất nhiều góc rất đẹp để bạn tha hồ chụp hình. Ờ, cảnh sẽ càng thêm đẹp nếu có người đẹp. Còn tui, do "hoàn cảnh bắt buộc" không có người đẹp nên đành minh họa bằng hai gã đàn ông. Thông cảm nhe!










Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét