25 thg 7, 2018

Sườn cừu nướng Ninh Thuận

Sườn cừu nướng – món ngon đặc trưng của Ninh Thận mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng nên ít nhất một lần thưởng thức.

Phần thịt cừu từ cổ trở xuống dùng làm món nướng là ngon nhất. Nên cắt thịt cừu dọc theo những chiếc sườn cừu, để vừa có thịt vừa có xương giúp dễ nướng, dễ cầm khi ăn. Thịt cừu có mùi nồng đặc trưng nên việc khử hoặc làm giảm đi mùi nồng đó là một bí quyết quan trọng trong cách chế biến những món ăn liên quan đến thịt cừu. Ướp sườn cừu với sả, tỏi và hành phi trong vòng 15 phút trước khi nướng là một cách vừa để làm giảm đi mùi nồng của thịt cừu vừa để ngấm gia vị, giúp món thịt nướng thêm đậm đà. 



Nướng thị cừu trên bếp than từ 7 đến 10 phút, vừa nướng vừa trở đều để những miếng sườn cừu được chín đều. Sườn cừu vừa mới nướng chín còn nóng hổi, phảng phất nhẹ nhàng mùi thịt cừu đặc trưng. Nên ăn sườn cừu lúc vừa nướng xong, miếng thịt vừa nóng giòn vừa dai, vừa giữ được hương vị đặc trưng. Sườn cừu nướng chấm thêm với chao hoặc nước tương làm cho món ăn càng đậm đà.

Du khách đến Ninh Thuận nếu được tìm hiểu về nghề chăn cừu du mục trên những cánh đồng bao la, ban đêm ngồi quanh đóng lửa ngoài trời se lạnh, được thưởng thức miếng sườn cừu nướng nóng hổi, thơm lừng sẽ là một trải nghiệm thú vị không thể nào quên.

Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Nguyễn Luân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét