23 thg 7, 2018

Công viên bảo tồn động vật hoang dã trên sông tại Quảng Nam

River Safari là thánh địa của 39 loài thú hoang dã quý hiếm với 42.000 cá thể gồm hổ Bengan, sư tử trắng, tê giác, linh dương, hươu cao cổ...

Mô hình River Safari – Khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã đầu tiên trên thế giới được khởi xướng tại Singapore. Đây cũng được xem là khu River Safari lớn nhất thế giới với hơn 52.000 cá thể động vật hoang dã thuộc 42 loài. Chi phí để phát triển River Safari tốn kém và khó vận hành gấp cả chục lần so với mô hình vườn thú thông thường. Vì vậy, mô hình vườn thú trên sông trên thế giới chỉ đếm trên đầu ngón tay. 


Việt Nam đang sở hữu khu bảo tồn động vật hoang dã thuộc top lớn nhất thế giới, tại thiên đường giải trí Vinpearl Land Nam Hội An. Khu vườn thú này đang là thánh địa của 39 loài thú hoang dã quý hiếm với 42.000 cá thể: hổ Bengal, sư tử trắng, tê giác, linh dương, hươu cao cổ... 

Để giữ yên tĩnh cho các loài thú tại khu bảo tồn, du khách không nên hò hét hay lớn tiếng khi chiêm ngưỡng những chú voi lững lờ qua sông hay hươu cao cổ ghé đầu vào mạn thuyền để xin ăn. 

Bắt đầu hành trình khám phá vườn thú, chiếc thuyền khẽ lướt nhẹ trên sông vào thế giới của các loài chim thuỷ cầm. Lấp ló sau những bụi cây thuỷ sinh um tùm, rậm rạp với cùng hàng trăm các cá thể vịt trời, bồ nông, cò, vạc và đông nhất ở đây là các bầy hồng hạc… 

Qua vương quốc thuỷ cầm, chiếc thuyền sẽ tiếp tục đưa bạn đến với vùng Savan châu Phi rộng bạt ngàn với các cô hoa hậu của vùng đồng cỏ Savan - hươu cao cổ. Một điều thú vị là các chú hươu này có lưỡi màu đen để không bị cháy nắng, vì chúng rất hay thè lưỡi ra khi trời nắng. 

Các "siêu mẫu vòng ba" ngựa vằn cũng đang sinh sống vui vẻ, sinh sôi nảy nở tại đây. Nhiều du khách nói đùa rằng do ngựa vằn luôn ve vẩy đuôi massage mông nên mới có vòng ba nảy nở. Các vườn thú của Vinpearl Land đã có những chú ngựa con, mang quốc tịch Việt Nam với bố mẹ mang quốc tịch châu Phi. 

River Safari có hàng trăm cá thể nhà linh dương gồm linh dương sừng kiếm, sừng đen, mặt đỏ, đầu bò….Các chú bò tót khổng lồ cũng sinh sống hòa thuận và béo tốt ở đây. 

Thế giới động vật ăn cỏ ở đây cũng rất xôm tụ với những chú hươu, nai, hoẵng, lạc đà. Qua vương quốc các động vật ăn cỏ hiền lành, chiếc thuyền sẽ đưa du khách tới thế giới của động vật ăn thịt khổng lồ: từ hổ Belgan, sư tử châu Phi, báo châu Phi, các loài gấu đều có mặt tại khu bảo tồn này. Tất cả loài thú tại đây đều được sống trong những không gian ngoài trời rộng rãi. 

Ngoài các loài thú ăn thịt phổ biến trên đồng cỏ châu Phi, loài hổ Bengal quý hiếm cũng có mặt tại đây. Kết thúc chuyến hành trình là thế giới linh trưởng với hàng trăm các chú vượn, khỉ nhỏ nhắn, xinh xắn đến từ khắp nơi trên thế giới. Mỗi khi thấy đoàn thuyền qua, chúng đều nhảy nhót. Thời gian còn lại phần lớn chúng dành để ăn và bắt chấy cho nhau. 

Chuyến hành trình của du khách sẽ kéo dài trên dòng sông dài 1,4 km, trong khoảng 15 phút. Kết thúc hành trình, du khách có thể vào khám phá vườn chim với hàng chục các loài sặc sỡ, quý hiếm. Tại đây, các bé sẽ rất thích thú khi được những chú vẹt Nam Mỹ đến và đậu lên vai. Tuy nhiên, khi chụp hình nên tắt đèn flash hoặc không nên sử dụng đèn laze, tránh làm các loài thú hoảng sợ. 

Thu Ngân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét