23 thg 7, 2018

Độc đáo món dừa nướng Bến Tre

Sản phẩm dừa nướng "Ba Đốt" ở Bến Tre. 

Miền Tây là nơi ra đời của nhiều món nướng độc đáo, như: Cá lóc nướng, khoai lang nước, vịt nướng đất sét… Mới đây, miền Tây lại cho ra đời món dừa nướng độc đáo.

Trái dừa Bến Tre được nướng (đốt) trên bếp lửa, cho ra đời một sản phẩm có giá trị dinh dưỡng vượt trội.

Món dừa nướng do một nông dân tên Trần Văn Phong ở huyện Châu Thành (Bến Tre) tạo ra từ quả dừa tươi có nhiều ở quê mình.

Trái dừa nướng mang thương hiệu “Ba Đốt” (nướng 3 lần) có vị thơm, ngọt đậm, cơm dừa dẻo ngọt, dễ bóc tách. Hiện trái dừa “Ba Đốt” được bán ra thị trường với giá 30.000 - 35.000 đồng/trái, cao gấp ba lần so với trái dừa tươi bình thường. 

Nướng trên bếp than 3 lần - công nghệ sản xuất dừa “Ba Đốt“. Ảnh: duanuongbadot.com. 

Sinh ra và lớn lên tại xứ dừa, anh Phong gắn bó cả đời với trái dừa Bến Tre. Đầu năm 2017, vợ chồng anh đã bỏ ra số tiền khoảng 400 triệu đồng để mua công nghệ sản xuất “dừa nướng” từ một người bạn.

Sau nhiều lần thử nghiệm, kể cả thất bại, vợ chồng anh Phong đã cho ra đời một sản phẩm độc đáo từ trái dừa Bến Tre. Bí quyết của quy trình là phải trải qua ba lần đốt (ba đốt), cùng với thời gian và nhiệt độ thích hợp. Hiện, anh Phong đã đăng ký bảo hộ độc quyền về công nghệ và thương hiệu sản phẩm dừa “Ba Đốt”.

Ban đầu, anh Phong tiếp thị bằng cách tặng hoặc bán cho khách du lịch. Chẳng bao lâu, món dừa nướng thơm ngon đã được thị trường chấp nhận.

Hiện dừa nướng “Ba Đốt” đã có mặt tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, có bán tại TP.HCM, TP.Đà Nẵng…

Mỗi ngày anh Phong xuất đưa ra thị trường từ 300 - 500 trái. Để có nguồn nguyên liệu chất lượng, ổn định, vợ chồng anh đã hợp đồng với nhiều hộ trồng dừa, tổng cộng khoảng 7ha, cung cấp dừa tươi. 

Kỳ Quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét