12 thg 7, 2018

"Lội thác" khe Kèm để cá massage chân

Đến thác khe Kèm (Con Cuông - Nghệ An), du khách được thỏa thích tắm thác mà còn được thư giãn khi ngâm chân trong làn nước mát để hàng trăm con cá rỉa chân như massage.

Thác nước đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa. Ảnh: Bá Hậu 

Đến thác, du khách được thỏa thích vui chơi bên dòng thác để tận hưởng không khí mát mẻ và môi trường trong lành của thiên nhiên. Cách thác không xa là những vũng nước nhỏ, nông hơn và rất phù hợp với việc bơi lội, tắm rửa.

Du khách thích thú để cá rỉa chân. Ảnh: Bá Hậu 

Đặc biệt là được thư giãn khi để cá rỉa chân. Đây là một loại cá nhỏ, sống ở vùng thác nước trên núi cao. Cá chịu được tốc độ dòng chảy rất lớn nên đầu nhọn, thân dài, mình mỏng. Mồm cá được cấu tạo đặc biệt, có thể bám chắc vào cây, vách đá.

Loài cá này ăn rong rêu, phù du nhưng khi thấy bước chân của du khách, chúng tập trung lại rỉa như kiểu massage được nhiều nơi từng ứng dụng. 

Đây là loài cá nhỏ sống trong tự nhiên, chủ yếu ăn rong rêu. Ảnh: Bá Hậu 

Với kiểu massage này, du khách chỉ việc ngồi trên những hòn đá, thả chân xuống dòng nước, hàng chục con cá nhỏ thi nhau rỉa các tế bào chết quanh chân. Sau cảm giác nhột ban đầu sẽ là sự dễ chịu, thư giãn toàn thân.

Chị Nguyễn Thị Hoa, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy cảm giác này thật tuyệt vời. Quang cảnh hoang sơ, hùng vĩ, thích nhất là cứ đặt chân xuống nước có hàng chục con cá vây quanh rỉa chân, cảm giác thật thư thái”. 

Bảo Hân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét