26 thg 7, 2018

Khám phá dọc suối Hồ Tiên giữa rừng bạt ngàn

Hồ Tiên là điểm du lịch mới ở Bình Thuận rất thích hợp cho những người yêu thiên nhiên, thích trekking và tắm suối. 

Nếu chỉ có 2-3 ngày nghỉ cuối tuần để nghỉ ngơi, tận hưởng một khung cảnh mới mẻ, bạn có thể vào rừng cắm trại, trải nghiệm sống chậm, hòa mình với thiên nhiên trong lành. 


Một địa điểm mới dành cho những người muốn khám phá là Hồ Tiên, nơi có con suối róc rách chảy phía trên cao tạo thành hồ nước nhỏ có thể thoải mái bơi lội. Hồ Tiên nằm khá sâu trong khu rừng của huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. 

Bạn có thể di chuyển đến chân cầu La Ngâu vào buổi tối hôm trước, để hôm sau chuẩn bị lương thực và xuất phát trekking vào Hồ Tiên. Có nhiều cung đường cho bạn lựa chọn. Nếu muốn đoạn đường đi bộ ngắn, bạn có thể chạy xe gắn máy để vượt qua những đoạn dốc nhỏ, các chặng đường đất dài, thi thoảng lại băng qua những con kênh cạn. 

Khi đến con dốc cao dựng đứng, hai bên đường có tre trúc, bạn để xe lại và đi bộ một đoạn ngắn nữa là đến những tảng đá nhỏ, nơi có dòng suối róc rách dẫn bạn đến Hồ Tiên. Nếu muốn trải nghiệm trekking chặng dài, bạn lội men theo dòng suối hoặc cũng có thể đi bộ theo đường mòn (đường này xe gắn máy chạy được). 

Ở đoạn suối phía trên của Hồ Tiên, tuy nước ít hơn nhưng rất trong. Dòng nước chảy xuống khe đá là nơi có thể tắm và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên yên bình. 

Tạo hóa đã cho nơi đây những bãi đá đẹp với các dấu vết mài mòn trên đá do nước chảy. 

Đây là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng ly trà nóng, ngồi với bạn bè giữa không khí trong lành, lắng tai nghe tiếng chim kêu của buổi bình minh hay tiếng nước suối róc rách chảy. 

Bạn sẽ có cảm giác khoan khoái khi được nhảy xuống hồ nước mát rượi, những dòng nước tuôn xuống ầm ào. Để an toàn, bạn có thể mang theo áo phao và tận hưởng. 

Đường trở về theo con suối có nhiều bãi đá đẹp hút hồn, với những tảng đá ở giữa suối tạo nên khung cảnh yên bình. Có dịp khám phá những cảnh thiên nhiên đẹp như vậy, sau mỗi lần đến, bạn hãy nhớ dọn dẹp rác của mình trước khi quay về. 

Nguyễn Sỹ Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét