23 thg 7, 2018

Hồ Lắk bình yên thơ mộng giữa lòng Tây Nguyên

Nếu bạn đã quá quen với việc đi biển, muốn tìm một địa điểm hoang sơ, mới lạ cho kỳ nghỉ của mình thì hồ Lắk sẽ là một điểm đến tuyệt vời.

Nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 50 km về phía nam, thuộc thị trấn Liên Sơn, hồ Lắk là một thắng cảnh đẹp của vùng đất Tây Nguyên. Hồ được bao bọc bởi khu rừng nguyên sinh xanh mát và những dãy núi cao ngút ngàn.


Khởi nguồn từ mạch nước ẩn sâu trong dãy núi cao Chư Chang Sin và nối liền với dòng sông Krông Ana, hồ Lắk có diện tích rộng đến 500 ha và tọa lạc ở độ cao hơn 500 m so với mặt nước biển, được công nhận là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất ở Tây Nguyên và lớn thứ hai ở Việt Nam, sau hồ Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn). Hồ Lắk hiện là điểm du lịch sinh thái thu hút khá đông du khách trong và ngoài nước.

Để khám phá hết vẻ đẹp tự nhiên, thơ mộng của hồ, du khách có thể thuê một chiếc thuyền mộc hoặc xuồng nhỏ có người lái chở đi với mức giá mỗi người khoảng 50.000 đồng/lượt. Ngoài ra nếu muốn tăng thêm tính hấp dẫn cho chuyến đi, bạn cũng có thể thuê một chiếc thuyền kayak, tự chèo và khám phá. Trong những ngày lặng gió, mặt hồ xanh thẳm, lặng tờ soi bóng mây trời và hằn in những hàng cây thông vững chãi trên mặt nước. Nếu đi vào giữa những tháng hè, bạn còn có cơ hội được ngắm nhìn những khóm hoa sen, hoa súng tỏa hương, lung linh cả một góc hồ.


Vào mỗi chiều hoàng hôn, khi những tia nắng cuối ngày còn đang le lói trước khi tắt hẳn, trong thời khắc ấy, hồ Lắk giống như một dải lụa mềm mại, óng ánh chắc chắn sẽ làm du khách mê đắm mỗi khi ngắm nhìn.

Bên cạnh đó, hồ Lắk còn là điểm du lịch dã ngoại thú vị với nhiều hoạt động ngoài trời phong phú. Bạn có thể cùng gia đình hay bạn bè cắm trại qua đêm bên hồ, câu cá, dạo quanh khu rừng và thưởng thức món chả cá thác lác nướng giữa thiên nhiên trong lành. Ngoài ra, bạn còn có thể thuê xe đạp hoặc đi bộ đến thăm những buôn làng lân cận, tìm hiểu cuộc sống sinh hoạt của dân làng, học hỏi nét văn hóa truyền thống và thưởng thức những màn trình diễn cồng chiêng đậm chất Tây Nguyên cùng những món ăn đặc sản đa dạng, ngon tuyệt. 


Nếu bạn đã cảm thấy quá quen thuộc với việc đi biển, muốn tìm một địa điểm hoang sơ, mới lạ cho kỳ nghỉ của mình thì hồ Lắk hứa hẹn sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho lựa chọn của bạn.

Bài và ảnh: Hạ An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét