26 thg 7, 2018

Lên Sơn La ngắm Vân Hồ - 'người con gái đẹp' vùng Tây Bắc

Nhắc đến Sơn La, người ta thường nghĩ ngay đến Mộc Châu với những đồi chè xanh ngút ngàn. Sát cạnh Mộc Châu còn có huyện Vân Hồ được biết đến với những bản làng ngập sắc hoa. 


1. Khu du lịch sinh thái Chiềng Yên: Chiềng Yên là một xã của huyện Vân Hồ, cách thị trấn Mộc Châu chừng 60 km, là nơi sinh sống và hội tụ 5 dân tộc anh em như Thái, Mông, Kinh, Mường và Dao. Khu du lịch Chiềng Yên nổi tiếng với bản du lịch cộng đồng Phụ Mẫu, suối nước nóng... những địa điểm làm say lòng khách du lịch. Ảnh: FB. 



2. Suối nước nóng Chiềng Yên: Thuộc địa phận bản Phụ Mẫu I, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, ngay dưới chân núi Bò Ui là suối nước nóng Chiềng Yên - một điểm du lịch thú vị với du khách. Suối nước nóng ở đây có nhiệt độ trung bình từ 40-50 độ C vào mùa lạnh. Sau những hành trình mệt mỏi, du khách thả mình bên bờ suối lộ thiên ấm áp, thư giãn và ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ núi rừng Tây Bắc. Ảnh: Điền Gia Dũng. 


3. Bản Lóng Luông: Địa danh được gọi là "thánh địa ma túy" này lại là thiên đường hoa của Sơn La. Lóng Luông nằm êm đềm bên quốc lộ 6 đường từ Hòa Bình đi Mộc Châu (Sơn La). Thấp thoáng trước mắt lữ khách là những nếp nhà bình yên dưới bóng mát những vườn mận, vườn đào xanh bạt ngàn. Ảnh: Vũ Minh Quân - Hoàng Minh. 



Nếu bạn là tín đồ “phượt” đường dài, muốn xa lánh những ngột ngạt của thành thị thì Lóng Luông là một địa điểm lý tưởng để bạn chiêm nghiệm một cuộc sống nghèo nhưng êm đềm của người dân bản địa. Chỉ cách Hà Nội hơn 100 km, Lóng Luông rất thích hợp với những ngày nghỉ cuối tuần để bạn trở về cuộc sống êm đềm gần gũi thiên nhiên. Ảnh: Flickr. 



4. Hồ sông Đà: Sông Đà chảy ngang qua tỉnh Sơn La và cắt ngang quốc lộ 43, tạo thành một hồ nước lớn được nối bởi phà Vạn Yên giữa 2 huyện Vân Hồ và Phù Yên. Lòng hồ thuỷ điện Sông Đà với các đảo nhỏ nhấp nhô trên mặt nước mênh mông, được ví như một Hạ Long trên núi. Ảnh: SVietnam, Dulichgo. 





5. Đỉnh Pha Luông: Đây là địa điểm không còn xa lạ với những tín đồ xê dịch. Đỉnh Pha Luông cách Mộc Châu khoảng 40 km. Địa điểm "check-in" hùng vĩ này thuộc xã Tân Xuân, Chiềng Xuân trước kia là địa lý hành chính của huyện Mộc Châu. Từ khi xã Vân Hồ tách khỏi Mộc Châu năm 2013, đến nay Pha Luông chính thức thuộc địa phận huyện Vân Hồ. Ảnh: Instagram.

Bích Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét