19 thg 7, 2018

Hoang sơ Bãi Rạng

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 5km, Bãi Rạng (bán đảo Sơn Trà) vẫn giữ nguyên nét đẹp ban sơ với cát vàng mịn màng, nước biển xanh thẳm, ghềnh đá nhấp nhô... Đây được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất của thành phố.

Chỉ khoảng 10 phút chạy xe máy men theo đường Hoàng Sa, qua khỏi chùa Linh Ứng Sơn Trà, bạn sẽ thấy ngay đường xuống Bãi Rạng. Gửi xe xong, đi bộ một chút xuống ghềnh, toàn bộ khung cảnh biển được bao bọc bởi núi và những rặng cây xanh rì sẽ hiện ra, làm mê hoặc du khách.


Khung cảnh biển được bao bọc bởi núi và những rặng cây xanh rì làm mê hoặc du khách. Ảnh: Internet 


Điểm hấp dẫn của Bãi Rạng là dù gần trung tâm thành phố, nhưng vẫn giữ được nét mộc mạc, hoang sơ. Đến Bãi Rạng vào thời điểm nào trong ngày chúng ta cũng sẽ bắt gặp những vẻ đẹp riêng. Vào sáng sớm, bạn có thể tản bộ dọc bờ biển, hít thở làn gió mang hơi sương mát lành, cảm nhận đôi chân trần trên cát mềm mịn rồi ngắm mặt trời nhô lên dần dần.

Mặt trời càng lên cao, biển càng được phủ một sắc vàng lấp lánh, vừa trong trẻo, vừa kiêu sa. Mặt trời lên đến đỉnh, bạn sẽ cảm giác như biển và trời Bãi Rạng hòa làm một màu xanh thẳm. Phóng tầm mắt ra xa, sẽ thấy những chiếc thuyền đánh cá bé xíu lênh đênh giữa biển, đẹp như một bức tranh. Bãi Rạng cuốn hút bởi những rặng đá rải rác trên bờ biển.

Các tảng đá ở đây có nhiều kích thước, màu sắc và hình dạng khác nhau. Khi hoàng hôn buông, thủy triều rút làm lộ ra nhiều tảng đá rất to, đủ cho một người lớn nằm nghỉ ngơi nghe sóng vỗ hay ngồi ngắm cảnh ngư dân ra khơi, tự thưởng cho mình những giây phút yên bình của đại dương.

Vào buổi tối, nếu đi cùng bạn bè hay gia đình, hãy đừng bỏ qua trải nghiệm đốt lửa, cắm trại dưới bầu trời đầy sao đẹp huyền hoặc của Sơn Trà. Ngoài thưởng ngoạn cảnh đẹp hay tắm biển, du khách đến Bãi Rạng còn có thể trải nghiệm lướt sóng với mô-tô nước, lặn ngắm san hô.

Dọc Bãi Rạng có nhiều dịch vụ lều nghỉ, ăn uống, tắm nước ngọt. Nếu thích, mọi người có thể ra tận các thuyền chài, ghe lưới chọn mua những loài hải sản mà ngư dân vừa mới đánh bắt để tự chế biến hoặc mang vào nhà hàng thưởng thức, vừa ngon vừa rẻ hơn nhiều so với các nơi khác.

Lần thứ hai đến Đà Nẵng, chị Lê Ngọc Hà (du khách Quảng Bình) nói: “Nhóm bạn của mình gồm 6 người đến đây chơi. Mình thích nhất là ngồi ở Bãi Rạng có thể nhìn ra phong cảnh đẹp tuyệt. Bọn mình thuê sạp hơn 500.000 đồng cho cả ngày, trong sạp còn thiết kế lò để nướng hải sản.

Ban đầu, có một nhân viên đến hướng dẫn mình cách dùng lò nướng, tham quan Bãi Rạng. Sau đó, bọn mình tự do hoạt động. Chắc chắn mình sẽ quay lại nơi đây một lần nữa”.

Không chỉ du khách, mà ngay cả người dân Đà Nẵng cũng yêu thích Bãi Rạng. Bởi những lúc mệt mỏi với cảnh đường phố tấp nập, những thanh âm ồn ã của cuộc sống, những lúc thèm được phóng tầm mắt về phía đường chân trời, cảm nhận cát biển mịn mơn man dưới bàn chân trần, nghe tiếng sóng vỗ vào bờ, Bãi Rạng lại xuất hiện trong tâm trí nhiều người Đà Nẵng như một địa chỉ quen thuộc, một nơi để về với mẹ thiên nhiên.

PHONG LAN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét