27 thg 7, 2018

Những điểm đến đẹp mê hồn ít người biết ở Huế

Huế không chỉ có lăng tẩm mà còn nhiều địa điểm níu chân du khách nữa (nguồn ảnh: Traveloka) 

Nhắc đến Huế, mọi người thường nghĩ đến ngay những điểm tham quan nổi tiếng như các lăng tẩm, cầu Trường Tiền, sông Hương… Tuy nhiên, Huế không chỉ níu chân du khách bởi những điểm đến trên mà còn nhiều địa điểm hấp dẫn khác nữa. 

Biển Hải Dương
Thuộc thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế, bãi biển Hải Dương được coi là một trong những bãi biển xinh đẹp của Huế. Không chỉ có bãi cát trắng mịn, tiếng sóng biển rì rào va vào những đập chắn, biển Hải Dương còn mang đến cho du khách một cảm giác yên bình, dễ chịu mỗi khi chiều hoàng hôn buông hay buổi sáng bình minh. 

Những bãi đá ven biển Hải Dương. Ảnh: Mytour. 

Tiếng sóng biển rì rào va vào những đập chắn biển Hải Dương. Ảnh: Mytour. 

Cùng với đó, khi đặt chân đến bãi biển Hải Dương, du khách hẳn sẽ thích thú với nhiều trải nghiệm mới lạ và độc đáo ở nơi đây như dạo chân trần trên những bãi đá ven biển, câu cá, bắt cua hay nhặt ốc…

Biển Hải Dương thường là lựa chọn số một cho những ai có dự định tìm nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi cuối tuần hay dã ngoại cùng gia đình. 

Phá Tam Giang
Nằm cách thành phố trung tâm Huế khoảng 10 km về phía Nam, phá Tam Giang thuộc huyện Phú Vang, nơi đây hội tụ của ba con sông lớn là sông Ô Lâu, sông Hương, và sông Bồ trước khi đổ ra biển qua cửa Thuận An.

Được mệnh danh là đầm phá lớn nhất Đông Nam Á, phá Tam Giang có một vẻ đẹp rất hoang sơ nhưng vẫn rất thơ mộng làm say đắm lòng người. 

Phá Tam Giang có một vẻ đẹp rất hoang sơ nhưng vẫn rất thơ mộng làm say đắm lòng người. Ảnh: Traveloka. 

 Du khách luôn cảm thấy xao xuyến và bâng khuâng trước khung cảnh yên bình của Phá Tam Giang. Ảnh: dulichHue. 

Nếu như bình minh ở phá Tam Giang đẹp rực rỡ với mặt trời đỏ rực và những tia nắng lấp lánh thì chiều tà là thời điểm lung linh và quyến rũ bởi sắc màu tím hồng.

Có lẽ vì thế mà bất cứ thời khắc nào cũng có thể dễ dàng làm bạn xao xuyến và bâng khuâng khó tả trước khung cảnh yên bình đến vậy. 

Đầm Lập An
Đầm Lập An (hay còn được gọi là An Cư) là đầm nước lợ lớn ở xứ Huế nằm ở Thị trấn Lăng Cô, thuộc Huyện Phú Lộc, phía dưới chân đèo Phú Gia và có diện tích rộng khoảng 800 ha.

Nơi đây phong cảnh yên bình nhưng cũng huyền ảo và sống động bởi mỗi khi ánh nắng của buổi chiều hoàng hôn buông xuống, phong cảnh nơi đây như một bức tranh thuỷ mặc làm say đắm lòng người. 

Đầm Lập An là đầm nước lợ lớn ở xứ Huế nằm ở Thị trấn Lăng Cô. Ảnh: Mytour. 

Phong cảnh đầm Lập An như một bức tranh thuỷ mặc làm say đắm lòng người. Ảnh: Mytour. 

Được bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã cao ngút ngàn, đầm Lập An tạo nên một không gian cực kì bình yên. Đầm còn được vịnh Lăng Cô trong veo và con đường nhỏ ven chân núi uốn lượn quanh đầm như một dải lụa mềm mại, óng ả.

Hơn nữa, người dân nơi đây còn nổi tiếng với nghề nuôi bắt hàu nên đến đây ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên, du khách còn có cơ hội thưởng thức các món ngon được chế biến từ hàu. 

Hồ Truồi – Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã
Cách thành phố Huế khoảng 30 km về phía nam, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã thuộc địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tại đập hồ Truồi, để đến được Thiền viện, du khách mất khoảng 15 phút đi đò qua hồ Truồi.

Xung quanh là những áng mây trắng bồng bềnh trôi dưới đáy hồ nước trong xanh và hình ảnh tượng Phật Thích Ca lộ thiên đang ngồi thiền trên ngọn đồi ở trước chùa giữa hồ cao 24 mét, nặng 1.500 tấn bằng đá. 

Tại đập hồ Truồi, để đến được Thiền viện, du khách mất khoảng 15 phút đi đò qua hồ Truồi. Ảnh: Zing.vn. 

Xung quanh thiền viện là những áng mây trắng bồng bềnh trôi dưới đáy hồ nước trong xanh. Ảnh: Zing.vn. 

Thiền viện quần tụ trên khu rừng nguyên sinh tươi tốt, xen kẽ trong những khu vườn. Ảnh: Zing.vn 

Những công trình kiến trúc của Thiền viện được xây dựng hài hoà trong một quần thể với tổ đường, chính điện, tăng đường, trai đường, phương trượng, lầu chuông, tháp xá lợi… quần tụ trên khu rừng nguyên sinh tươi tốt.

Xen kẽ trong những khu vườn, khu rừng là những loài cây quý, hoa lạ đẹp đến mê hồn do chính bàn tay của những tăng, ni, phật tử ở đây chăm sóc. 

Hải Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét