23 thg 7, 2018

Thưởng thức bánh bèo chén Tân Mai

Nói đến món ăn vặt ở Biên Hòa thì không thể không nhắc tới bánh Bèo chén Tân Mai hẳn nếu ai đã từng thưởng thức một lần thì chắc chắn sẽ còn quay lại rất nhiều lần bởi hương vị đặc trưng riêng của bánh bèo nơi đây. Quán nằm ở gần nhà thờ Tân Mai - Biên Hòa, chỉ bán vào buổi chiều từ khoảng 15 giờ cho đến 20 giờ hoặc cho đến lúc hết bánh. Mỗi ngày quán đều rất đông khách ghé thăm và thưởng thức đến nỗi nhiều khi bánh không đủ để phục vụ khách. Chủ quán phục vụ rất vui vẻ và chu đáo, đồng thời quán cũng được vệ sinh sạch sẽ nên khách có thể yên tâm thưởng thức. 


Nguyên liệu để làm bánh bèo cũng khá đơn giản, gồm bột gạo, bột năng, tôm đất, tôm khô, thịt và các gia vị đi kèm. Để bánh được dai và mềm thì cần trộn bột khoảng 5-8 tiếng hoặc để qua đêm. Bánh được đổ trong những cái chén nhỏ rồi đem hấp trong xửng. Trước khi đổ bánh, gạn bớt phần nước trong bên trên bề mặt bột. Gạn đi bao nhiêu nước thì cho vào bấy nhiêu phần nước ấm và khuấy đều bột lên và quết một ít dầu ăn vào chén để bánh không bị dính. Nhân bánh thì dùng máy xay hoặc giã nhuyễn tôm đất và tôm khô và thịt rồi làm nóng chảo với một ít dầu ăn, phi thơm tỏi và cho tôm, thịt vào xào nhanh tay trên lửa nhỏ đến khi ráo nước là được.

Khi ăn thì cho nhân tôm thịt, bánh mì, đậu hũ, mỡ hành lên trên chén bánh, ăn với nước mắm theo đặc trưng riêng của người miền Nam. Bánh ngon và nhân ở trên rất hợp khẩu vị, để thưởng thức đậm đà hơn thì ta có thể thêm tí nước mắm nữa sẽ rất ngon và không bị ngán tí nào. Nước mắm được chế trong một hũ nhỏ nên khi ăn ta có cảm giác thích thú và rất dễ dùng.

Một phần bánh Bèo 5 chén chỉ với 15 ngàn là ta đã có thể tận hưởng hết hương vị thơm ngon của bánh Bèo nơi đây, ai đã từng ăn một lần thì chắc chắn sẽ còn quay lại ăn thêm nhiều lần nữa.

DH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét