24 thg 3, 2013

Khai hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung

Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung khai hội ngày 21-3 tại khu di tích đền Đa Hòa Dạ Trạch (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) thu hút hàng ngàn người dân và du khách. 

Lễ dâng hương đức thánh Chử Đồng Tử - Ảnh: Đình Vũ


Hát văn tại lễ hội

Đây là lễ hội truyền thống được tổ chức từ ngày 10 đến 12-2 âm lịch hằng năm nhằm tưởng nhớ Đức thánh Chử Đồng Tử và nhị vị phu nhân Tiên Dung công chúa và Tây Sa công chúa. 

Lễ hội mở đầu bằng nghi lễ rước kiệu Thành Hoàng làng của 9 đoàn rước đến từ 9 thôn trong hai xã Tống Mễ và Bình Minh về đền Chử Đồng Tử - Tiên Dung. Sau lễ khai hội là các nghi lễ truyền thống được tổ chức trang nghiêm.

Hàng ngàn người dân và du khách thập phương đến tham dự lễ hội còn được thưởng thức những hoạt động văn hóa truyền thống như cờ tướng, hát trù, chọi gà, đập niêu, bịt mắt bắt dê, đua thuyền… Điểm nhấn năm nay của lễ hội truyền thồng Chử Đồng Tử - Tiên Dung là đêm giao lưu nghệ thuật “Chử Đồng Tử - Tiên Dung thiên tình ca bất tử” sẽ được tổ chức vào đêm 21-3. Đây là một trong những sự kiện lễ hội văn hóa quan trọng của tỉnh Hưng Yên hưởng ứng Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013.

Lễ hội kết thúc vào ngày 23-3.


ĐÌNH VŨ 

--- Tổng hợp các thông tin về văn hóa và du lịch Việt Nam tại www.amazingvietnam.vn ---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét