7 thg 9, 2013

Dã ngoại ở suối Voi

Đó là một quần thể nhiều suối được ngăn bởi các tảng đá chồng xếp lên nhau, ấn tượng nhất là tảng đá có dáng hình một chú voi, vì thế mà dòng suối xanh mát nằm giữa rừng đại ngàn có tên suối Voi.

Men theo đường quốc lộ 1A , nhóm bạn chúng tôi về với Suối Voi ở điạ bàn xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, trong ngày hè xứ Huế oi bức. Đường vào suối Voi quanh co với những con đường mòn, chúng tôi đi bộ trên lối mòn vào suối. 



Hai bên đường vào suối Voi có nhiều hoa rừng, nhiều nhất là hoa sim tím. Suối Voi là một quần thể nhiều suối được ngăn bởi các tảng đá chồng xếp lên nhau, ấn tượng nhất là tảng đá có dáng hình một chú voi bên suối, vì thế mà dòng suối xanh mát nằm giữa rừng đại ngàn có tên suối Voi. 


Dòng suối trong xanh đã mê hoặc cả nhóm. Thật sự sảng khoái khi đắm mình vào làn nước mát lành. Ngày nắng đẹp, suối Voi như một tấm gương khổng lồ in bóng bầu trời xanh mây trắng. Dọc những con đường mòn hai bờ suối Voi là rừng cây cổ thụ, có cây to phải vài người ôm mới ráp vòng. 


Phía thượng nguồn, có những thác nước lớn từ rừng già Trường Sơn tuôn chảy về suối Voi với những màn nước trắng xóa. Nước nguồn liên tục đổ ra, chảy luồn qua những tảng đá lớn nhỏ chen chúc. Càng đi về phía thượng nguồn phong cảnh càng quyến rũ với những thác nước càng lớn, dòng nước xanh thẳm, bọt tung trắng xóa khi nước va đập vào đá. Khung cảnh tuyệt đẹp. Hàng năm, đặc biệt vào mùa hè, lượng khách đổ về suối Voi vui chơi, nghỉ ngơi ngày càng tăng. 


Sau khi tắm suối, du khách có thể lên nghỉ ngơi tại những lán trại lợp tranh tre nứa, thưởng thức nhiều món ngon dân dã. Đặc sản ở suối Voi là món ếch suối nướng, ốc suối được chế biến nhiều món như ốc xào sả, nấu cháo, xào lá lốt. Nhiều du khách mải mê men theo các vách đá để bắt cua đá, ốc suối, đó cũng là một trong những trải nghiệm thú vị khi về với suối Voi.

THANH LIÊM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét