28 thg 6, 2013

Du ngoạn đảo Chim Ó

Ðảo Chim Ó nằm giữa lòng hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Ðồng Nai). Ðó là một điểm du lịch sinh thái cách TPHCM khoảng 60km, hấp dẫn bởi cảnh quan, môi trường thiên nhiên trong sạch với rừng cây và những đặc sản tuyệt vời cho những chuyến dã ngoại tập thể, gia đình vào những ngày nắng nóng.

Từ TPHCM, theo quốc lộ 1A hướng ra Trảng Bom, đến ngã ba Trị An thì rẽ trái, đi 19km nữa đến trung tâm thị trấn Vĩnh An (huyện lỵ Vĩnh Cửu), rẽ phải đi khoảng 1km sẽ đến bến thuyền của Trung tâm du lịch Đảo Ó - Ðồng Trường.


Tùy lượng khách, ở đây có nhiều loại ca nô, thuyền đưa khách ra đảo. Sau 30 phút thưởng thức thú ngồi thuyền rong chơi trên hồ Trị An, du khách sẽ đặt chân lên đảo Ó.

Du khách cũng có thể thuê ca nô dạo quanh lòng hồ Trị An trước khi ghé vào đảo Ó.

Nhưng tuyệt vời nhất là dùng thuyền buồm. Đặc biệt với những du khách yêu thích các môn thể thao dưới nước hoặc câu cá.

Nằm giữa lòng hồ, nhìn từ xa, đảo Ó như một cánh rừng nhỏ nổi bật trên mặt nước bao la lộng gió.

Đến gần, mạn đông nơi có bãi tắm khá đẹp, đã nhìn thấy có một máng trượt nước dành cho những ai thích tìm cảm giác mạnh.

Ðặt chân lên đảo, du khách thấy nhẹ nhõm trước khung cảnh cây lá xanh tươi, trẻ em nô đùa thỏa thích. Trên đảo, có nhà hàng luôn có các món đặc sản như cá lăng nấu canh chua và cá lăng kho tộ... Sau bữa trưa, khách đung đưa trên chiếc võng dưới bóng cây râm mát với làn gió mát từ mặt hồ Trị An.

Con đường vòng quanh đảo rợp bóng cây cao, gió lộng. Một số ngôi nhà nhỏ, riêng biệt dành cho du khách nghỉ lại ban đêm, đầy đủ tiện nghi.

Nhưng phần lớn du khách trẻ, nhất là khách nước ngoài đến đây lại thích thuê lều vải để nghỉ đêm.

Nơi đây là địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động dã ngoại. Đặc biệt là các tour team building với những trò chơi tập thể như đánh trận giả (bắn súng sơn)...

Chiều xuống nhẹ nhàng, không gian tĩnh lặng, ráng chiều phủ xuống mặt hồ yên ả,thơ mộng. Nếu gặp dịp trăng tròn có mặt nơi dây, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, rất gần gũi thiên nhiên nhưng vẫn có mọi tiện nghi sinh hoạt như ở nhà.

Mọi thứ cho một cuộc thám du, dã ngoại đều có thể thuê hoặc đặt mua của Trung tâm du lịch Đảo Ó - Đồng Trường, kể cả củi cho đêm lửa trại. Tất nhiên, nếu có thể tự chuẩn bị mọi thứ, du khách sẽ tiết kiệm được không ít như các chi phí cho chuyến đi.

Và sáng hôm sau, trong ánh bình minh rực rỡ, tách cà phê sẽ đem lại cảm giác rất lạ khi du khách nhâm nhi ngắm cảnh mặt trời mọc.

Thoảng từ xa vọng lại tiếng máy ‘tành tạch’ của những thuyền đánh cá đêm đang về bến.

Nắng vừa lên là lúc những chiếc thuyền nhỏ của người dân ven bờ hồ bắt đầu một ngày mới cho cuộc sinh nhai.

Những ngư dân nghèo này đi kéo những chiếc lọp đặt từ chiều hôm trước để gom cá ra chợ.

Mai Lĩnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét