11 thg 6, 2013

Du lịch trên cung đường K’Long K’Lanh

K’Long K’Lanh là tên một cây cầu, tên một trạm kiểm lâm, tên một thôn ở xã Đạ Chais (Lạc Dương). Đạ Chais có nhiều cách phát âm nên mọi người bảo gọi là K’Long K’Lanh dễ hơn. Nếu lên xe đò vào lúc sáng sớm mà xin bác tài cho xuống K’Long K’Lanh, thì điểm đến sẽ là nơi mơ màng sương khói. Từng đám trẻ líu ríu kéo nhau đến trường. Cảnh mộc mạc, nhưng thanh bình ở vùng đất mà khí hậu, thổ nhưỡng rất gần với Đà Lạt: Sương mù giăng kín những con đường uốn lượn qua đồi núi, những cánh rừng thông ngút ngàn, khí hậu trong lành, dịu mát...

Mặt trời chiếu những tia nắng đầu tiên của ngày mới chưa đủ nóng để xua tan màn sương dày đặc khiến du khách nước ngoài cũng phải ngỡ ngàng dừng bước. 


Ngay bên cạnh Trạm kiểm lâm K’Long K’Lanh là trại cá hồi của Công ty Yang Ly nằm dưới chân rừng đặc dụng của Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà. 



Trại cá này lấy nước từ con suối chảy qua thác Liêng Tưr - cách trạm kiểm lâm chừng một cây số. Đây là con thác với những vỉa đá rộng, phẳng ngay sát mặt đường tỉnh lộ 723, chỉ vào giữa mùa mưa mới đủ nước tạo nên những ghềnh thác, nhưng lại khó mà tắm táp hoặc chơi đùa như thế. 


Chiều chiều, những bước chân rắn rỏi từng tốp, từng tốp như những nốt nhạc trên “khuôn nhạc” tỉnh lộ ĐT 723 từ rẫy, từ rừng hối hả về nhà... 


Cung đường K’Long K’Lanh chỉ cách thành phố Đà Lạt có một giờ ngồi xe, đây cũng là cung đường mà chúng ta có thể nghĩ nó bình thường như bao cung đường mình đã đi qua, nhưng, nếu có dịp dừng chân và khám phá sẽ thấy “nó” LONG LANH đến không ngờ!

LÊ HOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét