17 thg 6, 2017

Chợ An Bình - Cần Thơ

Đi Chợ nổi Cái Răng thì tới chân cầu Cái Răng bạn rẽ phải qua tỉnh lộ 923 để tới bến tàu. Ngay đó, ở chỗ đậu xe và mua vé tàu đi chợ nổi, bạn sẽ thấy một ngôi chợ nho nhỏ: chợ An Bình. Anh Lâm văn Sơn, thổ địa và là chuyên gia du lịch ở Cần Thơ, dặn tui: nhớ dành chút thời giờ ghé thăm chợ An Bình, chợ nhỏ nhỏ mà dễ thương lắm.


Thú thiệt là tui hổng quen đi chợ, nhưng nghe lời ảnh tui cũng rảo rảo và chụp vài tấm hình đăng lên đây để mọi người ngắm coi... nó có dễ thương hông.

Mặt trước chợ. Trước mặt là chỗ đậu xe, bên phải là chỗ bán vé tàu và đường xuống tàu đi chợ nổi Cái Răng.


Chợ có một dãy quay ra đường và một dãy quay ra sông. Dọc đường đi giữa 2 dãy bạn hàng bày bán rau củ, trái cây, hoa.


Hàng bày bán dọc lối đi


Sạp bên trong chợ, mặt quay ra sông

Chợ An Bình, nhìn từ sông. Ảnh: Bùi Thụy Đào Nguyên

Chợ An Bình mang tên này vì nó thuộc phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Đây không phải là một ngôi chợ lớn hay nổi tiếng gì cả nên hầu như không được nhắc đến trong các tour du lịch hay bài báo về du lịch nào hết. Tui cũng không biết nói gì thêm về ngôi chợ, chỉ thấy nó có vẻ hiền hiền, dễ thương như lời anh Sơn nói thôi.

Đừng cười vì tui viết bài này chẳng có nội dung gì ráo trọi, miễn có hình coi là được rồi. Và nếu bạn có đi chợ nổi Cái Răng thì trong khi chờ tàu thì hãy bắt chước tui đi dạo dạo chụp hình chơi, cũng vui lắm á. Nếu là phụ nữ thì có thể mua vài thứ bánh trái gì đó ăn vặt.

Còn tui, mục đích chính khi viết bài này là gì? Là ai đi chợ nổi Cái Răng thì cũng đều viết và kể về cái chợ nổi trên sông nổi tiếng này, nên tui viết về cái chợ trên bờ cho khỏi đụng hàng thôi mà!

Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét