15 thg 6, 2017

Say đắm cung đường chữ S huyền thoại ở Mộc Châu

Vân Hồ, Mộc Châu không chỉ có những đồi chè uốn lượn dưới nắng vàng, những vườn đào, vườn mận mùa nở hoa đẹp mê hồn mà còn có một cung đường say lòng người - cung đường chữ S. 

Cung đường chữ S thuộc xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La), những du khách và phượt thủ vẫn quen gọi là cung đường chữ S Mộc Châu, do xưa thuộc huyện Mộc Châu, nay tách huyện Vân Hồ và Mộc Châu. 

Toàn cảnh cung đường chữ S huyền thoại. Ảnh: Hoàng Huế 

Cung đường uốn lượn hình chữ S theo những đoạn dốc vừa phải, mang vẻ đẹp mềm mại và không gập ghềnh, nguy hiểm như những đoạn đèo dốc trứ danh.

Thăng hoa với những cảm xúc tuyệt vời. Ảnh: Hoàng Huế 

Cung đường chữ S này trở nên quen thuộc với du khách và đặc biệt là phượt thủ. Dường như, cứ mỗi chuyến đi, cung đường này là điểm dừng chân để ngắm nhìn cảnh sắc núi rừng, để chụp hình, để say đắm đất trời.

Cung đường đẹp mọi góc nhìn. Ảnh: Hoàng Huế 

Mùa trơ các sườn đồi. Ảnh: Hoàng Huế 

Điểm thu hút của đoạn đường chính là khúc cua chữ S nằm giữa một thung lũng, xung quanh là những dãy núi trập trùng xanh biếc, và những quả đồi dưới chân núi, mỗi mùa mang một màu sắc.

Mùa thu hoạch, đồi trơ màu đất đỏ nâu, mùa những cây ngô xanh ươm phủ kín mặt đất, mùa những bông cỏ lau nhuộm màu. Mỗi mùa mang cho cung đường một cảm xúc riêng, nhưng mùa nào cũng đẹp, cũng nên thơ, đẹp từng góc nhìn, từng ngọn cỏ, từng sườn đồi.

Mùa ngô xanh phủ kín các quả đồi. Ảnh: Hoàng Huế 

Mùa ngô đơm bông trên các quả đồi, phía nhìn về huyện Vân Hồ. Ảnh: Hoàng Huế 

Ngay đầu khúc cua của cung đường có những quả núi thấp, sườn đồi khá bằng phẳng, mọi người có thể leo lên đó để ngắm nhìn toàn cảnh khúc cua đã trở thành huyền thoại, để yêu thêm mảnh đất Tây Bắc này.

Nơi đây là điểm dừng chân không thể bỏ qua của các bạn trẻ để chụp hình. Có những ngày nắng đẹp, sắc áo cờ đỏ sao vàng rực rỡ cả cung đường. Có những ngày gió, cung đường được tô thắm bởi những nụ cười rạng rỡ, tươi vui.

Các bạn trẻ tha hồ check in tại cung đường chữ S. Ảnh: Hoàng Huế 

Nơi đây không chỉ là điểm dừng chân đầy cảm xúc của du khách, mà còn là điểm chụp ảnh cưới được ưa thích của nhiều bạn trẻ.

Đoạn đường ngắn chưa tới 1km đã tạo nên một điểm dừng chân, một góc cảnh tuyệt vời cho mảnh đất Tây Bắc xinh đẹp này, để cho mọi người cứ xao xuyến, cứ lưu luyến từng bước chân, từng hơi thở.

Hoàng Huế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét