12 thg 6, 2017

Hóc Mó, không gian tình yêu

Rong chơi nơi đâu giữa không gian trong xanh biển núi giao hòa khi mùa hè đang đến? Bạn sẽ có được cảm giác này nếu đến với Hóc Mó.

Phong cảnh Hóc Mó

Hóc Mó thuộc thôn Thạnh Đức 2, xã Phổ Thạnh, H.Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, thơ mộng. Hóc Mó hình thành từ một nhánh núi “cá tính” của dãy Trường Sơn.
Chàng núi “mê” biển nên cứ hướng đông mà tiến. Cho đến khi nước ngập đến thắt lưng thì chàng mới dừng lại, đứng đó mà ngẩn ngơ đếm triều lên xuống. Chỗ núi nhoài ra biển tạo hình đầu cá mó (còn gọi là cá hồng đào) nên địa danh này từ lâu được gọi là Hóc Mó. 

Những ngày cuối tuần, nhiều nhóm bạn trẻ thường đến đây thưởng ngoạn. Công viên đá thiên tạo này thật là kỳ hình dị dạng. Du khách ngồi trên đá, nằm trên đá, thiền với đá, mềm lòng trước đá dưới bóng mát và hơi lạnh… của đá. Đá chồng lên đá, cao ngất mà vững chãi, chênh vênh mà bền bỉ với nắng mưa. Sóng ập vào hốc đá, bùng vỡ thành trăm nghìn đóa hoa màu trắng. Âm nhạc của đá và nước là đây, khi dìu dặt, khi khoan thai, khi u trầm, khi réo rắt. Ngay cả lúc triều xuống, sóng nước vẫn ký gửi trên đá những mảng rêu xanh ngắt màu chờ đợi. 

Khi mặt trời dần lên cao, bạn hãy tạm rời ghềnh đá, lánh vào rừng dương ven bãi cát, dùng bữa trưa tự mang theo và mắc võng hoặc trải bạt nghỉ ngơi. Rừng dương ở đây được dân địa phương giữ gìn, chăm sóc nên lá xanh cành biếc, tốt tươi, rậm rạp. Cả một vệt dài hơn 3 cây số đều tăm tắp màu diệp lục lao xao bên thềm cát vàng mơ.
Chiều nắng dịu. Vùng biển cạn và trong veo bên chân ghềnh sẵn sàng đón bạn ngâm mình giữa làn nước biếc. Trước khi kết thúc một ngày thú vị, tiện thể trên đường về, bạn hãy lên thăm Trạm hải đăng Sa Huỳnh, một “phân khúc” của thắng cảnh Hóc Mó, tọa lạc trên đỉnh núi cao nhất vùng. Ở nơi chót vót trời mây này, máy ảnh của bạn tha hồ ghi lại những nét đẹp kỳ vĩ của sơn thanh hải tú. Thêm nữa, bạn sẽ nghe “lính” hải đăng hiếu khách kể lại nhiều câu chuyện cảm động về những đêm bão táp, gồng mình nơi đầu sóng ngọn gió, thao thức chong đèn hướng dẫn từng con tàu về bến bình yên. 

Đến với Hóc Mó, những lứa đôi nắm tay nhau thầm thì giữa núi đá một bên và biển một bên. Hẳn là họ ước mong niềm thương dâng đầy như nước và bền bỉ như đá. Bởi thế, mỗi lần nhắc về Hóc Mó, giới trẻ Quảng Ngãi gọi đó là không gian của tình yêu.

Trần Cao Duyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét