11 thg 7, 2014

Về Quy Nhơn trượt cát

Trên bán đảo Phương Mai, TP.Quy Nhơn (Bình Định) có nhiều đồi cát còn hoang sơ đẹp đến mê hồn. Quyến rũ nhất là những đồi cát nằm sát mé biển ở xã Nhơn Lý, cách trung tâm thành phố gần 20 km. 

Các bạn trẻ chơi trượt cát - Ảnh: Hồ Trọng 

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến đây là những đồi cát thoai thoải, uốn lượn điệp điệp trùng trùng hòa quyện giữa trời biển mênh mông. Đi bộ trên những đồi cát có độ cao 100 m so với mực nước biển, có thể tha hồ nhìn ngắm những vân cát kéo dài cả cây số, những rừng dương mới lên xanh ngát hay những làng chài bình yên.

Trò chơi mà bất kỳ ai đặt chân đến những bãi cát tại đây cũng muốn thử là trượt cát. Khu vực này tập trung nhiều thung lũng có độ cao 20 m trở xuống, dốc nghiêng tối đa khoảng 75 độ.

Nếu ở Mũi Né (tỉnh Bình Thuận), tốc độ trượt cát tối đa khoảng 6-12 km/giờ thì ở Phương Mai có thể đạt đến 40 km/giờ. Ở các nơi khác thường trượt cát bằng miếng nhựa mỏng, còn ở Quy Nhơn lại trượt bằng ván trượt nên tốc độ cao hơn.

Khi ván đang trượt, bạn tha hồ hò hét, biểu diễn… quên hết những căng thẳng, lo âu của cuộc sống thường ngày.

Đáng tiếc là khu vực này vừa mới khai thác du lịch, không có dịch vụ cho thuê ván tại chỗ nên bạn phải chuẩn bị mọi thứ trước khi trượt cát hoặc đi theo tour.

Thời điểm thích hợp để dạo chơi trên những đồi cát ở bán đảo Phương Mai là sáng sớm hoặc buổi chiều để tránh nắng gắt. Sau những giây phút hả hê với cát, hãy ngâm mình dưới làn nước biển trong xanh, mát rượi. Nếu trượt cát vào buổi sáng, buổi trưa có thể đến Eo Gió (xã Nhơn Lý) tắm biển, câu cá. Khi đó, hãy nhớ chọn cho nhóm mình một hẻm đá thật mát mẻ rồi nhóm lửa nướng cá, tôm vừa câu được hoặc mua của ngư dân địa phương để nhâm nhi. Nếu có thêm cây đàn ghi ta thì cuộc vui càng tuyệt hơn.

Những đồi cát, Eo Gió ở xã Nhơn Lý là điểm “phượt” hấp dẫn vào những ngày cuối tuần của các bạn trẻ ở Quy Nhơn, những đôi lứa yêu nhau hay một buổi pic nic cùng gia đình… Nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh đã chọn nơi đây làm nguồn cảm hứng sáng tác cho mình. Còn các cặp đôi chuẩn bị cưới thường dắt nhau về đây làm cho mình một bộ ảnh kỷ niệm thật đẹp, lãng mạn và lạ mắt.

Hoàng Trọng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét