22 thg 7, 2014

Đảo Bình Hưng quyến rũ

Đảo Bình Hưng thuộc xã Cam Bình, TP. Cam Ranh (Khánh Hòa), một điểm đến quyến rũ du khách thích phiêu lưu, khám phá bởi vẻ đẹp hoang sơ, trong lành, chưa “nhuốm màu” công nghệ, dịch vụ du lịch.

Từ Sài Gòn, bạn có thể đi máy bay, xe đò tốc hành, tàu hỏa để đến Cam Ranh, Nha Trang rồi từ đây tiếp tục đi tàu thủy hay bắt xe taxi đến đảo Bình Hưng. Chúng tôi đã chọn phương tiện xe lửa để thực hiện chuyến đi mong đợi của mình. Thích hợp nhất, tiết kiệm thời gian nhất vẫn là khởi hành ban đêm. Mỗi tối, có hai chuyến tàu Sài Gòn-Nha Trang, chuyến 20g và 21g25. Vé giường nằm tầng chệt phòng 6 giường giá 431.000đ, giường tầng 3 giá 361.000đ. Ngủ một đêm, 7g30 sáng hôm sau đã có mặt ở Nha Trang. 

Đảo Bình Hưng nhìn từ bến Kinh 


Bến Kinh 

Từ Nha Trang, đón taxi (giá 800.000đ xe 7 chỗ), chúng tôi đến đảo Bình Hưng sau 1,5 giờ qua hành trình 90km từ Nha Trang theo tuyến đường Bình Tiên-Vĩnh Hy. Xe du lịch đưa khách đến đảo Bình Hưng thường tập trung ở bến Kinh, nơi có bãi tắm cát trắng thoai thoải chạy dài cả cây số. Từ bến Kinh nhìn ra giữa vịnh, khoảng cách 1000m là đảo nhỏ Bình Hưng, một làng chài yên bình giữa bốn bề biển lặng xanh ngắt một màu, nước trong veo nhìn tận đáy, từng đàn cá nhỏ bơi lội tung tăng. Từ bến Kinh đi ca nô hay đò ngang sang đảo Bình Hưng chỉ mất 10 phút, giá 10.000đ/người. 

Bãi tắm ở bến Kinh 

Trên vịnh biển giữa đảo và bến Kinh có khoảng ba bốn nhà bè nuôi hải sản: Hồng Nhàn, Trường Sa , Hưng Phát… cũng là nhà hàng, làm dịch vụ du lịch đưa khách đi tham quan rạn san hô, tắm biển, khám phá suối… Thú vị nhất là đi tàu đáy kính ngắm san hô, câu cá, ghé các bãi tắm tự nhiên dưới chân núi giữa vịnh bơi lội thoả thích.

Nếu thuê tàu để tham quan làng chài, một số bãi biển tuyệt đẹp, lặn ngắm san hô, khám phá những bãi biển còn hoang sơ như bãi Trứng, bãi Sạn, bãi Chuối và suối nước ngọt... giá khoảng 1 triệu đồng/chuyến hơn nửa ngày cho đoàn khách từ 15-20 người. Bạn cũng có thể yêu cầu dừng chân lâu để tắm biển, cắm trại ở bãi biển nào đó giữa vịnh và hẹn giờ chủ tàu đón về.

Buổi sáng là thời gian thích hợp để tham quan một vòng đảo. Từ sáng sớm, bến tàu của đảo đã rộn rã tiếng ghe máy, tàu cá vào ra nhộn nhịp. Dân đảo sống bằng nghề nuôi trồng và đánh bắt hải sản, nổi tiếng nhất là nghề nuôi tôm hùm. Những ngôi nhà nhỏ, một tầng, hai tầng khang trang san sát bên nhau, mặt tiền hướng ra biển. Từ đây bạn có thể tham quan bãi Nồm, nơi có nhiều bãi đá rất đẹp, lăng ông Nam Hải, miếu Bà, chùa Bình Hưng, leo núi Hòn Bù để tham quan hải đăng Hòn Chút - “cây đèn biển” trên 100 năm tuổi...

Sau khi tham quan thỏa thích, bạn có thể ghé các nhà bè để thưởng thức các món hải sản tươi ngon, giá khá mềm: Tôm hùm nướng, cá dò, mực tươi nướng sa tế, cá bớp nướng muối ớt, bào ngư, nhum nướng mỡ hành cùng vô số các loại ốc: Vú nàng, ốc bông, ốc tỏi, ốc giác, ốc gai, ốc mặt trăng, vẹm…Khi ngao dụ trên vịnh, bạn cũng có thể đặt một số món nướng như mực, bào ngư, cá bớp…để nhâm nhi trên suốt hành trình. Gía ốc mặt trăng khoảng 40.000đ/ký, ốc tỏi 70.000đ/ký, cầu gai 15.000đ/con, tôm hùm từ 1, 1 đến 1,3 triệu đồng/ký, bào ngư 250.000đ/ký, cá bống mú 350.000đ/ký, mực trứng 120.000đ/ký...

Đảo Bình Hưng đã có lưới điện quốc gia. Điều này cũng giúp cho du khách nghỉ ngơi thuận tiện hơn, được phục vụ tốt, tiện nghi hơn khi chọn dịch vụ lưu trú homestay trên đảo. Ngoài nhà dân, các chủ nhà bè cũng kinh doanh dịch vụ lưu trú. Nếu du khách ngủ lại trên nhà bè (võng, trải nệm trên bè), chỉ phải trả 50.000đ/người; nếu nghỉ tại nhà nghỉ, nhà dân trên đảo, giá khoảng 70.000đ/người. Một số nhà nghỉ phòng ngủ có quạt, máy lạnh, đầy đủ tiện nghi cơ bản, giá từ 200.000đ-400.000đ đêm.

Thời điểm thích hợp nhất để đến Bình Hưng là mùa hè, mùa nắng đẹp trời trong, biển xanh biếc một màu như ngọc bích. Và đảo nhỏ Bình Hưng như viên đá quý nạm trên chiếc vương miện biển xanh yên bình... 

Một góc đảo Bình Hưng 

"Ta xi nước" đưa khách qua lại bến Kinh, đảo Bình Hưng, giá 10.000đ/khách 

Nhà bè nuôi hải sản và kinh doanh nhà hàng, dịch vụ du lịch 

Nhóm du khách trẻ vui chơi, sinh hoạt tập thể trên nhà bè Hồng Nhàn 

Nước biển trong xanh nhìn tận đáy, cá bơi lội tung tăng ngay dưới chân bạn 

Dân đảo Bình Hưng sống chủ yếu bằng nghề nuôi trồng, đánh bắt hải sản 

Tuỳ theo số lượng điểm đến, thời gian, bạn có thể thuê tàu ngao du trên vịnh, giá từ 600.000đ đến 1 triệu đồng 

Tàu đưa bạn đến những bãi tắm tự nhiên giữa vịnh, nơi nước trong xanh nhìn thấy đáy 

Bãi Trứng thoai thoải, an toàn, trẻ em rất thích vui đùa, bơi lội nơi đây 

Từ bãi Trứng, bạn có thể tham quan suối nước ngọt dài vài cây số 

Đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon trên nhà bè 

Các món hải sản nướng thơm ngon, giá khá mềm 

Mực tươi, cá bớp nướng muối ớt 

Nhum nướng mọi, món ăn du khách nào cũng muốn thử, giá 12.000đ/con 

Bào ngư nướng mỡ hành ngon tuyệt, giá 250.000đ/ký. 

Bài và ảnh: ĐỖ NGỌC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét